06/05/2022 - 19:30

Tập huấn chẩn đoán, thu dung và điều trị bệnh sốt xuất huyết 

(CT) - Ngày 6-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tổ chức Lớp tập huấn chẩn đoán, thu dung và điều trị bệnh sốt xuất huyết (SXH) cho cán bộ y tế tuyến quận, huyện.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.​

Bác sĩ Nguyễn Huỳnh Nhật Trường, Phó Trưởng Khoa SXH, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết: Ðặc điểm của SXH là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng. Bệnh xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Ðối với bệnh này, chủ yếu là điều trị triệu chứng và phải theo dõi chặt chẽ phát hiện sớm sốc xảy ra để xử trí kịp thời. Nếu trẻ sốt cao ≥ 38,50C, cho uống thuốc hạ sốt, nới lỏng quần áo và lau mát bằng nước ấm; không dùng aspirin, ibuprofen,...; không ăn, uống thực phẩm có màu nâu hoặc đỏ.

Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc CDC Cần Thơ phát biểu tại lớp tập huấn

Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc CDC Cần Thơ cho biết, mùa mưa tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản, phát triển, nguy cơ gia tăng bệnh SXH. Trước tình hình đó, các cán bộ phòng, chống dịch cần tăng cường công tác truyền thông, tổ chức tập huấn, tư vấn cho các đối tượng như: giáo viên, phụ huynh, người bán thuốc tại các quầy thuốc, nhà thuốc… Qua đó, lan tỏa thông tin, nâng cao ý thức phòng chống bệnh SXH trong học sinh, nhân dân.

H.HOA

Chia sẻ bài viết