03/04/2024 - 21:11

Tập đoàn SunRice tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ trong lĩnh vực chế biến gạo xuất khẩu 

(CT) - Sáng 3-4, đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện một số sở, ngành tiếp và làm việc với Tập đoàn SunRice (Úc) nhân chuyến công tác của đoàn tại TP Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. 

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Tập đoàn SunRice.

Chào mừng ông Giám đốc điều hành Tập đoàn SunRice cùng đoàn đến thăm và làm việc với TP Cần Thơ tại buổi tiếp, đồng chí Dương Tấn Hiển thông tin đến đoàn về những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội phát triển của TP Cần Thơ. Cần Thơ là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương với vị trí là trung tâm vùng ĐBSCL, có hệ thống giao thông thuận lợi từ đường hàng không, đường thủy và đường bộ. Nông nghiệp đóng vai trò quan trọng với diện tích đất nông nghiệp chiếm 70%; trong đó có 75.000ha trồng lúa nước. Thành phố có 37 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu lúa gạo. Năm 2023 thành phố xuất khẩu khoảng 976.000 tấn gạo, tăng 23% so với năm 2022…

Theo đồng chí Dương Tấn Hiển, để phát triển ngành Nông nghiệp theo đúng định hướng, thành phố rất cần những nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài. Hy vọng, SunRice với kinh nghiệm, nguồn lực và uy tín của mình, nghiên cứu, đầu tư tại Cần Thơ để chuyển giao công nghệ, hợp tác với các doanh nghiệp, xây dựng nhà máy và tham gia vào hoạt động sản xuất chế biến lúa gạo,… góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, giá trị gia tăng và chất lượng của các sản phẩm gạo Việt Nam nói chung, gạo của Cần Thơ nói riêng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên thế giới; hỗ trợ đưa các sản phẩm lúa gạo Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tạo sinh kế, cải thiện đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Thành phố tạo điều kiện thuận lợi nhất để tập đoàn nghiên cứu, triển khai hợp tác tại Cần Thơ.

Ông Paul Serra, Giám đốc điều hành Tập đoàn SunRice, cảm ơn sự đón tiếp trang trọng của lãnh đạo thành phố. Đánh giá cao tiềm năng và định hướng phát triển của TP Cần Thơ, ông Paul Serra, cho biết: Gần đây, cùng với đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo TP Cần Thơ và Tập đoàn cũng đã có trao đổi để tìm hiểu cơ hội hợp tác. Chuyến đi lần này của đoàn nhằm tìm hiểu điều kiện thực tế tại địa phương như thăm Viện Lúa ĐBSCL, các mô hình trồng lúa chất lượng cao… Hy vọng sau chuyến công tác lần này, giữa SunRice và TP Cần Thơ sẽ có sự kết nối sâu sắc hơn và mong được chào đón lãnh đạo thành phố tham quan mô hình trồng lúa của Tập đoàn tại Úc.

Ra đời năm 1950, SunRice là tập đoàn sản xuất, phân phối gạo lớn nhất Úc, chiếm khoảng 90% thị phần tại nước này. Đến nay, tập đoàn đã phát triển nhiều hoạt động trong toàn bộ chuỗi sản xuất cung ứng gạo với hơn 30 thương hiệu và hơn 2.000 nhân viên tại 50 quốc gia...

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết