11/02/2020 - 20:46

Đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy:

Tạo khí thế phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ 

 

(CT)- Ngày 11-2, đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đến kiểm tra công tác tuyển quân tại huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt.

Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy tặng quà, động viên em Trần Hữu Linh, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: ANH DŨNG

Năm nay, huyện Vĩnh Thạnh được thành phố giao tuyển chọn 145 thanh niên nhập ngũ trong các đơn vị Quân đội và 25 thanh niên phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân. Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ đã thực hiện đúng quy định. Tất cả thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ đều nhận lệnh, sẵn sàng nhập ngũ. Huyện đã chuẩn chu đáo, đúng hướng dẫn Lễ giao nhận quân; vận động xã hội hóa tặng mỗi thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ 2 triệu đồng…

Đồng chí Trần Quốc Trung tặng quà, động viên em Trần Minh Vũ ở thị trấn Vĩnh Thạnh. Ảnh: ANH DŨNG

Quận Thốt Nốt năm nay được giao tuyển chọn 190 thanh niên nhập ngũ; trong đó, 155 thanh niên nhập ngũ trong Quân đội, 35 thanh niên phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân. Quận đã thực hiện các bước tuyển chọn đúng quy định. Trong 190 thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ có 52 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 1 đảng viên. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS), các ban, ngành, đoàn thể quận đã tặng mỗi thanh niên nhập ngũ một phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Đồng chí Trần Quốc Trung đánh giá cao công tác tuyển quân của huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt. Bí thư Thành ủy lưu ý, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS và vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, tạo khí thế phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Các địa phương phải có giải pháp tuyên truyền để thanh niên và người thân hiểu rõ dịch bệnh do nCoV gây ra để hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người trong thời gian tập trung thanh niên lên điểm tổ chức Lễ giao nhận quân. Cần quy định thời gian cụ thể cho người thân của thanh niên khi vào thăm và động viên thanh niên trước lúc nhập ngũ. Phối hợp chặt chẽ với đơn vị nhận quân để giao quân đúng kế hoạch. Tăng cường bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau lễ giao nhận quân.

Bí thư Thành ủy và các đồng chí trong Đoàn công tác thành phố đã đến thăm, tặng quà, động viên 3 thanh niên huyện Vĩnh Thạnh và 2 thanh niên quận Thốt Nốt chuẩn bị nhập ngũ.

► Cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ giao nhận quân tại huyện Cờ Đỏ.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu (thứ 3, từ phải sang), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, kiểm tra địa điểm tổ chức Lễ giao nhận quân tại huyện Cờ Đỏ. Ảnh: Q.THÁI

 

Qua kiểm tra điểm tổ chức Lễ giao nhận quân tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cờ Đỏ, đồng chí Phạm Văn Hiểu đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện. Đồng thời, lưu ý Hội đồng NVQS huyện cần chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần và vệ sinh phòng dịch cho Lễ giao nhận quân theo đúng hướng dẫn; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ giao nhận quân, đặc biệt phải kiểm tra, đảm bảo sức khỏe cho thanh niên. Đợt tuyển quân năm nay, huyện Cờ Đỏ có 172 thanh niên thực hiện NVQS, trong đó có 135 thanh niên giao cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 37 thanh niên giao cho Bộ Công an.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu thăm và tặng quà gia đình thanh niên Phạm Nguyễn Minh Khoa ở ấp Thới Xuyên, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ. Ảnh: Q.THÁI

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đến thăm và động viên một số thanh niên trên địa bàn xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, trước ngày lên đường nhập ngũ. Đồng chí ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và phân tích giúp thanh niên hiểu rõ trách nhiệm và vinh dự khi trở thành người lính cụ Hồ. Đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện Cờ Đỏ tập trung thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, tích cực học tập và rèn luyện tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

ANH DŨNG - Q. THÁI

Chia sẻ bài viết