11/09/2019 - 15:20

Tăng hình phạt đối với các bị cáo vụ án trộm vỏ trấu 

Bị cáo Trương Văn Của và Võ Văn Cộp tại tòa

(CT) - Ngày 10-9-2019, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án trộm cắp tài sản, bác đơn kháng cáo xin hưởng án treo của Trương Văn Của (sinh năm 1986),  tăng hình phạt tù đối với Của và đồng phạm Võ Văn Cộp (sinh năm 1990), cùng ngụ huyện Cờ Đỏ. Theo đó, tòa sửa án sơ thẩm, tuyên mỗi bị cáo 2 năm tù cùng tội danh. 

 Năm 2017, Cộp làm việc tại bộ phận bơm trấu của Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao H. N., huyện Cờ Đỏ. Đến tháng 9-2017, do không có tiền tiêu xài, Cộp nảy sinh ý định trộm cắp. Cộp biết hệ thống cân trấu tự động có hai cân điện tử và biết rõ cách tác động vào hệ thống cân để cho một hệ thống cân không hoạt động. Khi đó, trấu xuất đi qua hệ thống cân nhưng cân không thể đo được trọng lượng trấu như bình thường. Cộp đã sử dụng một máy bơm phụ, bơm trấu lên trạm cân cho số lượng trấu nhiều hơn. Để thực hiện ý định trộm cắp, Cộp rủ Của (bảo vệ công ty) tham gia. Cộp phân công Của làm nhiệm vụ canh đường, khi có người đi ra trạm cân kiểm tra thì Của gọi điện thoại báo cho Cộp biết để tác động cho hệ thống cân hoạt động trở lại bình thường.

Sau đó, Cộp gặp C. (lái ghe trấu), kêu C. phụ trách việc bán trấu mang tiền về đưa lại cho Cộp. Với thủ đoạn này, từ tháng 9-2017 đến khoảng cuối tháng11-2017, Cộp và Của thực hiện 18 lần trộm cắp trấu của công ty với số lượng hơn 167 tấn, trị giá trên 141 triệu đồng.

 Tháng 6-2019, TAND huyện Cờ Đỏ phạt Cộp 1 năm tù, Của 9 tháng tù, Của kháng cáo xin giảm hình phạt. HĐXX nhận định các bị cáo tham lam, lười lao động, tổ chức trộm cắp nhiều lần. Mức án sơ thẩm là nhẹ nên cần có hình phạt nghiêm để răn đe, quyết định tăng án như trên.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết