17/11/2021 - 08:12

Tăng cường phối hợp điều tiết, bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo từng cấp độ dịch COVID-19 

Trong tháng 10-2021, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ đã phân công, bố trí lực lượng phối hợp ứng trực 24/24 giờ với các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn phương tiện, điều tiết giao thông tại 9 điểm kiểm soát dịch COVID-19 và các điểm kiểm tra xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Thanh tra giao thông huyện Phong Điền kiểm tra hành chính đối với người điều khiển ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc xã Mỹ Khánh.

Thanh tra Sở GTVT thành phố còn thực hiện kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố, theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền. Trong đó, lực lượng đã thực hiện hậu kiểm các phương tiện vận tải hàng hóa vào nội ô thành phố tại các điểm bốc xếp, giao nhận hàng hóa; kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa sau khi kết thúc nhiệm vụ vận chuyển hoặc kết thúc ca làm việc đối với vận tải và người trên phương tiện. Cụ thể, lực lượng kiểm tra 25 đơn vị kinh doanh vận tải (nhắc nhở 2 đơn vị không có phương án quản lý người trên phương tiện); kiểm tra 27 điểm lưu trú (nhắc nhở 1 người không thực hiện đúng việc đăng ký lưu trú).

Ðể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, Thanh tra Sở triển khai Ðội Thanh tra cơ động và Ðội Thanh tra giao thông các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền, thực hiện nghiêm từng cấp độ về phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở GTVT thành phố. Ðồng thời, tăng cường phối hợp điều tiết, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm kiểm soát dịch COVID-19 và các điểm kiểm tra xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố; nhắc nhở các bến xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, bến tàu, bến khách ngang sông tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết: “Thanh tra Sở đã chỉ đạo các đội trực thuộc tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền. Tăng cường phối hợp UBND các địa phương, các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý các loại xe tải, sơ-mi rơ-móoc tự đổ, cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải; kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, bến thủy nội địa, nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng… và trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, đặc biệt là vào ban đêm; kiểm tra đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, nhất là dịch vụ vận tải hành khách, bố trí phương tiện để chuyển hành khách khi phát hiện chở quá số người quy định, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên duy trì kiểm tra các hoạt động quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ tại các Ðội Thanh tra giao thông; tiếp tục tuyên truyền việc cài đặt, sử dụng phần mềm ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trong đơn vị”.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO    

Chia sẻ bài viết