11/06/2021 - 19:20

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy:

Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời ngăn ngừa, xử lý các vụ việc vi phạm 

(CT) - Sáng 11-6, đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Ðảng ủy Khối Cơ quan Dân Chính Ðảng thành phố về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 và chương trình công tác trọng tâm thời gian tới.

Đồng chí  Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, phát biểu kết luận buổi làm việc.

Ðảng bộ Khối Cơ quan Dân Chính Ðảng có 89 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Ðảng ủy Khối với 6.191 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm, Ðảng ủy Khối và các cấp ủy đảng trong Khối triển khai học tập, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng cho 100% đảng viên và trên 98% công chức, viên chức; đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tuyên truyền về mục tiêu kép của thành phố vừa lãnh đạo phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp ủy đảng trong Khối tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị. Ðảng ủy Khối đã tặng Giấy khen cho 44 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. Ðảng ủy Khối tổ chức 1 lớp tập huấn công tác xây dựng Ðảng cho 221 đồng chí; tổ chức 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 421 quần chúng là đối tượng kết nạp Ðảng và 150 đảng viên dự bị. BTV Ðảng ủy Khối đã quyết định chuẩn y kết nạp 158 đảng viên, đạt 71,82% chỉ tiêu cả năm; quyết định cho ra khỏi Ðảng 5 đảng viên. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra trong Khối đã thi hành kỷ luật 7 đảng viên vi phạm: quy định những điều đảng viên không được làm; quản lý, thu chi tài chính; chức trách nhiệm vụ được giao; chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Mạnh yêu cầu, BTV Ðảng ủy Khối tiếp tục cụ thể hóa các Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy đưa nghị quyết vào cuộc sống, nhất là Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Tăng cường chỉ đạo xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả. Tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố kiểm tra, giám sát, kịp thời ngăn ngừa, xử lý các vụ việc vi phạm ở các cơ quan, đơn vị trong Khối.

Các đề xuất, kiến nghị của BTV Ðảng ủy Khối, đồng chí Lê Quang Mạnh ghi nhận và sẽ giao các sở, ban, ngành thành phố xem xét.  

Tin, ảnh: ANH DŨNG 

Chia sẻ bài viết