30/07/2017 - 16:54

Tăng cường kiểm soát dư lượng hóa chất, kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

(CT)- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có Công văn số 5868/BNN-QLCL gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành về việc tăng cường kiểm soát dư lượng hóa chất, kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản. 

Để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong nước cũng như giữ vững thị trường xuất khẩu thủy sản, Bộ NN&PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức tuyên truyền, vận động cơ sở, người nuôi ký cam kết không sử dụng chất cấm, kháng sinh nguyên liệu, không lạm dụng thuốc thú y và chất xử lý cải tạo môi trường.

Đồng thời, vận động các cơ sở kinh doanh thuộc thú y cam kết không bán chất cấm, kháng sinh nguyên liệu, thuốc thú y, chất xử lý cải tạo môi trường ngoài danh mục được cho phép lưu hành cho các cơ sở, người nuôi thủy sản.

Bên cạnh đó, tổ chức thanh, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, chất xử lý cải tạo môi trường và các cơ sở, người nuôi thủy sản có dấu hiệu vi phạm.

Trên cơ sở đó, xử lý nghiêm các trường hợp phát hiện vi phạm về sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất chất cấm, thuốc thú y, chất xử lý cải tạo môi trường không nằm trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam.

L. Mẫn 

Chia sẻ bài viết