21/09/2024 - 21:14

Tăng cường hợp tác đầu tư giữa TP Cần Thơ với các địa phương, đối tác Trung Quốc 

(CTO) - Chiều 21-9-2024, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, tiếp ngài Ngụy Hoa Tường, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Nhân dân (CHND) Trung Hoa tại TP Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp Trung Quốc đến chào xã giao. Cùng tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo sở, ngành thành phố.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ (bên phải) tặng quà lưu niệm ngài Ngụy Hoa Tường, Tổng Lãnh sự CHND Trung Hoa tại TP Hồ Chí Minh.

Hoan nghênh chuyến thăm của ngài Tổng Lãnh sự, ông Dương Tấn Hiển bày tỏ vui mừng; đồng thời, đánh giá cao những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác giữa TP Cần Thơ và các địa phương của Trung Quốc. Trong đó, cá nhân ngài Tổng Lãnh sự và Tổng Lãnh sự quán CHND Trung Hoa tại TP Hồ Chí Minh đã có những hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng người Hoa trên địa bàn TP Cần Thơ, nhất là trên lĩnh vực giáo dục đào tạo; kết nối, mở ra cơ hội hợp tác giữa TP Cần Thơ và TP Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)... Theo ông Dương Tấn Hiển, hiện nay, TP Cần Thơ được Trung ương ưu tiên bố trí vốn đầu tư xây dựng các dự án kết cấu hạ tầng giao thông có tính kết nối liên vùng để tạo động lực phát triển, thu hút các nguồn lực đầu tư vào thành phố. Tuy nhiên, thành phố còn đang thiếu các đường bay quốc tế ở một số thị trường trọng điểm, trong đó có Trung Quốc. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ mong muốn ngài Tổng Lãnh sự quan tâm xúc tiến việc mở đường bay Cần Thơ - Trung Quốc, hỗ trợ mời gọi các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào TP Cần Thơ. Chính quyền TP Cần Thơ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Ngài Ngụy Hoa Tường, Tổng Lãnh sự CHND Trung Hoa tại TP Hồ Chí Minh đánh giá cao tiềm lực phát triển của TP Cần Thơ. Dựa trên những nét tương đồng, thế mạnh và nhu cầu của hai phía, các địa phương, doanh nghiệp của Trung Quốc và TP Cần Thơ có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực: cung ứng nông sản, ứng phó với biến đổi khí hậu, du lịch,... Ngài Tổng Lãnh sự khẳng định tình hữu nghị bền bỉ giữa hai đất nước và sẵn sàng làm cầu nối để xúc tiến, tăng cường các hoạt động hợp tác đầu tư giữa TP Cần Thơ với các địa phương, đối tác Trung Quốc trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Cần Thơ và các doanh nghiệp của Trung Quốc đã có nhiều trao đổi về những lĩnh vực, dự án TP Cần Thơ đang tập trung ưu tiên mời gọi đầu tư. Các doanh nghiệp mong muốn nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn để kết nối hợp tác với TP Cần Thơ trong tương lai.

Lãnh đạo TP Cần Thơ và đoàn làm việc của ngài Tổng Lãnh sự CHND Trung Hoa tại TP Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm.

Tin, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết