28/12/2018 - 20:48

Tân Thạnh đón nhận danh hiệu xã văn hóa - nông thôn mới 

(CT)- Sáng 28-12, UBND huyện Thới Lai long trọng tổ chức Lễ đón nhận xã Tân Thạnh đạt danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới và chuẩn nông thôn mới (NTM). Đồng chí Mai Thanh Dân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến dự.

Lãnh đạo TP Cần Thơ trao Quyết định và Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Tân Thạnh.

Tân Thạnh là địa phương có xuất phát điểm khá thấp khi bắt đầu thực hiện xây dựng NTM chỉ đạt 1/19 tiêu chí. Song, bằng sự đoàn kết, tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo, cán bộ và nhân dân xã Tân Thạnh đã đạt được nhiều kết quả qua 8 năm xây dựng NTM. Nổi bật là trên lĩnh vực kinh tế đã triển khai thực hiện hiệu quả sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển đa dạng hóa cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật… cải thiện thu nhập cho người dân. Cơ sở hạ tầng từng bước được tăng cường, đầu tư hoàn thiện. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo đạt được nhiều kết quả quan trọng, mặt bằng dân trí được nâng cao. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm. Quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị không ngừng vững mạnh về mọi mặt. Từ năm 2011 đến nay, tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM của xã gần 270 tỉ đồng. Tân Thạnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và là xã thứ 33 của thành phố được công nhận xã NTM. Dịp này, các tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp trong xây dựng NTM của xã được các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam biểu dương những kết quả mà xã Tân Thạnh đã đạt được. Đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thạnh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM. Từ đó, tạo sự phát triển đột phá cho kinh tế - xã hội địa phương, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Tin, ảnh: T. Trinh

Chia sẻ bài viết