28/09/2021 - 20:07

Tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ 

(CTO) - Ngày 28-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ có quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để phòng chống dịch và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Thời gian cách ly bắt đầu từ 17 giờ ngày 28-9 đến 17 giờ ngày 12-10. Trong thời gian thực hiện cách ly, Bệnh viện Tim mạch ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác trên địa bàn. Đối với các bệnh nhân đã nhập viện trước đó, bệnh viện tiếp tục điều trị.

Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ. Ảnh: facebook bệnh viện. 

Bệnh viện có trách nhiệm xây dựng quy trình đảm bảo phòng chống lây nhiễm, đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không được ra, vào khu cách ly, thực hiện nghiêm 5K. Trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện.

Trước đó, ngày 26-9, UBND quận Ninh Kiều đã có công văn kiến nghị Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố về việc xem xét phong tỏa Bệnh viện Tim mạch do có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, tính đến ngày 27-9, có 4 F0 là nhân viên X-Quang, tạp vụ, bảo vệ, căn tin; 5 F0 là bệnh nhân, thân nhân người bệnh từng đến bệnh viện, chưa xác định nguồn lây từ cộng đồng hay từ bệnh viện.

H.HOA

Chia sẻ bài viết