12/01/2022 - 16:12

Tấm lòng nhân ái của F0 Nguyễn Ngọc Vàng 

Hôm nay, các bệnh nhân ở phòng bệnh A5, lầu 6, Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ bùi ngùi chia tay chị Nguyễn Ngọc Vàng (24 tuổi, ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Các y bác sĩ cũng vừa mừng vui vừa lưu luyến khi làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân F0 nhiệt tình, dễ thương, có tấm lòng nhân ái dành cho mọi người.

Nhiều bệnh nhân cùng phòng thương mến, bùi ngùi chia tay F0 Nguyễn Ngọc Vàng xuất viện. Ảnh do BV cung cấp. 

Cả gia đình chị Vàng có 6 người gồm ba mẹ, chồng, chị Vàng và 2 con nhỏ đều mắc COVID-19, theo dõi điều trị tại nhà. Riêng chị Vàng và mẹ chồng trở nặng, phải nhập viện điều trị. Hai ngày đầu vào viện, chị Vàng mệt mỏi, không ăn uống được. Bác sĩ cho truyền dịch, chăm sóc thuốc men, sức khỏe chị cải thiện dần. Ngay khi khỏe lại, chị bắt đầu chăm sóc mẹ chồng, vừa giúp đỡ các cô chú bệnh nhân cùng phòng. Chị chia sẻ câu chuyện của mình để tiếp thêm động lực cho các cụ ông, cụ bà cô đơn vừa mới vào viện, giúp họ đẩy lui bệnh.

Một ngày của chị Vàng vô cùng tất bật, dù chị là bệnh nhân COVID-19. Cụ ông phòng A5 mệt, yếu, thở mask túi, mất vị giác, không ăn uống. Cứ khoảng một tiếng, chị Vàng lại kiểm tra và pha sữa, kiên nhẫn đút từng muỗng sữa để ông lấy lại sức.

Chị Vàng ân cần chăm sóc những bệnh nhân COVID-19 cùng phòng, động viên tinh thần họ vượt qua bệnh tật. Ảnh do BV cung cấp. 

Cô Trần Thị Tươi, bệnh nhân COVID-19 cùng phòng, kể: “Em Vàng giúp tôi nhiều lắm, không có cháu nó tôi không biết có qua khỏi không. Mấy ngày đầu, tôi mệt, khó thở, đi đứng không được, Vàng giúp làm hết mọi việc. Tôi không nghĩ rằng một người lạ lại tận tình chăm sóc, tắm rửa, thay tã như chăm mẹ ruột của mình vậy”.

Sự nhiệt tình, chân thành của chị Vàng không chỉ động viên tinh thần bệnh nhân mà còn san sẻ nỗi vất vả của ê-kíp điều trị. Các y bác sĩ BV Đa khoa TP Cần Thơ đã tham gia xuyên suốt công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 từ nhiều tháng nay, nhiều cán bộ y tế đã kiệt sức. Sự tiếp sức của những F0 như chị Vàng là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các y bác sĩ kiên cường hơn, tất cả vì sức khỏe bệnh nhân.

“Em Vàng giúp nhân viên phát cơm, phát sữa, phát đồ cho bệnh nhân, vừa hỗ trợ chăm sóc các bệnh nhân già yếu khác. Em làm hết các việc từ đút ăn, cho uống thuốc, thay tã, vệ sinh răng miệng, lau mình, giặt phơi quần áo, hỗ trợ dọn rác, quét và lau phòng bệnh mà lúc nào cũng tươi cười, ai nhờ gì cũng làm”, ThS.BS Nguyễn Thanh Tân, bác sĩ điều trị lầu 6 trong tua trực từ ngày 3-1 đến ngày 9-1-2022 cho biết.

THU SƯƠNG 

Chia sẻ bài viết