17/08/2016 - 22:05

Ban Thường vụ Quận ủy Bình Thủy đối thoại với cán bộ cơ sở

Tâm huyết và trách nhiệm

Hoạt động họp mặt, đối thoại giữa Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy Bình Thủy và cán bộ cơ sở được tổ chức hằng năm. Cách làm hay này giúp BTV Quận ủy có điều kiện gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến từ cơ sở đóng góp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế- xã hội (KT-XH), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN), xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh,… Đây còn là dịp để cán bộ cơ sở nêu lên những hạn chế, vướng mắc; đề xuất những giải pháp hiệu quả, góp phần xây dựng quận phát triển.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ba, Trưởng khu vực 3, phường Bùi Hữu Nghĩa, cho biết: "Tôi thấy việc tổ chức đối thoại là việc làm hay, thiết thực, được Quận ủy tổ chức hằng năm với nhiều hình thức. Qua đây, cán bộ cơ sở có thể trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền. Lãnh đạo quận cũng có dịp lắng nghe những phản ánh, kiến nghị trực tiếp từ cơ sở, nhằm giúp cho công tác lãnh đạo, điều hành sát với thực tế, đạt hiệu quả cao hơn". Cũng theo bà Ngọc Ba hầu hết những câu trả lời, giải trình của lãnh đạo quận đều thỏa đáng, sát hợp với tình hình thực tế; từ đó, giúp các cán bộ cơ sở giải tỏa được những vướng mắc, an tâm công tác…

Cán bộ cơ sở trình bày ý kiến tâm huyết tại buổi đối thoại với Ban Thường vụ Quận ủy Bình Thủy.

Trước khi diễn ra đối thoại với cán bộ cơ sở, bộ phận giúp việc của BTV Quận ủy đã phát phiếu lấy ý kiến cán bộ 46 khu vực. Qua đó, thu được 16 phiếu góp ý, ghi nhận trên 50 câu hỏi, kiến nghị của cán bộ cơ sở. BTV Quận ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên BTV trả lời các câu hỏi và kiến nghị. Nhìn chung, các vấn đề cán bộ cơ sở quan tâm liên quan đến công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; chất lượng sinh hoạt chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng viên; tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của quận... Đồng chí Lê Tâm Niệm, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, cho biết: "Riêng lĩnh vực quản lý nhà nước chúng tôi ghi nhận được 32 câu hỏi và 15 kiến nghị. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, trăn trở của cán bộ cơ sở dành cho sự phát triển của quận. Trong đó, các vấn đề các đồng chí phản ánh chủ yếu xoay quanh tình hình phát triển KT-XH; tiến độ thi công các công trình, dự án; quản lý trật tự kỷ cương đô thị; vấn đề vệ sinh môi trường; chế độ chính sách dành cho các đối tượng người có công, phụ cấp dành cho cán bộ không chuyên trách ở phường và khu vực…Tại buổi đối thoại này, chúng tôi cố gắng trả lời những vấn đề chung nhất. Sau đó, chúng tôi sẽ có văn bản chính thức trả lời chi tiết, cụ thể gởi đến từng khu vực, chi bộ…".

Là một trong những cán bộ nhiều năm gắn bó với cơ sở, đồng chí Trần Quốc Hoàn, Bí thư Đảng bộ bộ phận khu vực 5, phường Bình Thủy, bộc bạch: "Tham gia kỳ họp mặt, đối thoại lần này tôi có 4 câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực. Hầu hết các câu hỏi đều được lãnh đạo quận quan tâm và trả lời thỏa đáng. Theo tôi, những buổi đối thoại trực tiếp như thế này là cần thiết, cần được duy trì và phát huy hơn nữa".

Theo đánh giá của đồng chí Lê Hoàng Nam, Bí thư Quận ủy Bình Thủy, các vấn đề đặt ra trong buổi đối thoại rất thiết thực, chứng tỏ cán bộ cơ sở rất quan tâm và theo dõi đối với sự phát triển của quận. Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự nhất trí cao, ghi nhận tinh thần đoàn kết, thống nhất của tập thể BTV, Ban Chấp hành Đảng bộ trong công tác lãnh đạo, điều hành. Nhiều vấn đề được đặt ra ở kỳ họp mặt, đối thoại trước đã được chỉ đạo giải quyết và đạt những kết quả đáng phấn khởi. Các đồng chí ủy viên BTV được phân công trả lời với tinh thần trọng thị, trách nhiệm, đi vào trọng tâm. Tại buổi họp mặt, nhiều vấn đề bức xúc do cán bộ cơ sở phản ánh được ghi nhận. Sau cuộc đối thoại này, BTV Quận ủy sẽ chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng Quận ủy, UBND quận tiếp tục rà soát, phân loại, tổ chức thực hiện các nội dung liên quan và sớm có thông tin phản hồi về chi bộ, khu vực.

Trong khuôn khổ buổi đối thoại, BTV Quận ủy Bình Thủy cũng tiến hành sơ kết kết quả thực hiện Quy định 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị "về việc đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú" 6 tháng đầu năm 2016. Tính đến cuối tháng 6- 2016, Đảng bộ quận Bình Thủy có 52 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc, với 4.495 đảng viên, 100% đảng viên giữ mối liên hệ nơi cư trú. Quận đã tiếp nhận 5.200 đảng viên về sinh hoạt với cấp ủy địa phương ở các khu vực; trong đó, có 4.851 đảng viên về dự sinh hoạt theo quy định, đạt tỷ lệ 93,29%… Tại buổi đối thoại, một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; chất lượng sinh hoạt chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng viên đã được lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy trả lời khá thấu đáo, chi tiết.

Qua buổi đối thoại, nhiều khó khăn, vướng mắc của địa phương được tháo gỡ; nhiều ý kiến, kiến nghị của cán bộ được những người có trách nhiệm trả lời, giải thích thỏa đáng. Diễn đàn họp mặt, đối thoại chính là dịp để BTV Quận ủy lắng nghe "tiếng nói" từ cơ sở, ghi nhận được những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn; qua đó, thực hiện có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của BTV, góp phần xây dựng quận ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết