21/11/2022 - 08:50

Tài khoản Twitter của ông Trump được khôi phục 

ĐOÀN HÙNG

Ngày 19-11, tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được khôi phục (ảnh) không lâu sau khi hàng triệu người dùng Twitter ủng hộ động thái này.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tối 18-11, tỉ phú Elon Musk, ông chủ mới của Twitter đã mở một cuộc thăm dò kéo dài 24 giờ và kết quả cho thấy trong số 15 triệu người tham gia, 51,8% bày tỏ ủng hộ việc khôi phục tài khoản Twitter của ông Trump.   

Trong thông báo ngay sau khi có kết quả thăm dò, ông Musk nêu rõ: “Tài khoản của ông Trump sẽ được mở lại”.

Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump thường xuyên dùng Twitter và mạng xã hội này cũng được hưởng lợi vì có rất nhiều người theo dõi. Vào thời điểm đó, Twitter thường nhẹ tay trong việc kiểm duyệt tài khoản của ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng, nhưng đã đổi ý khi ông Trump gần hết nhiệm kỳ liên tục đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Công ty này bắt đầu gắn nhãn cảnh cáo lên những đoạn “tweet” sai sự thật của ông và sau vụ bạo loạn tòa nhà Quốc hội ngày 6-1-2021, Twitter quyết định “cấm cửa” ông Trump vĩnh viễn.

Sau khi bị loại khỏi Twitter, ông Trump đã tự mở mạng xã hội riêng có tên Truth Social và từng tuyên bố sẽ không trở lại Twitter nếu tài khoản của ông được mở lại. Ông Trump từng có khoảng 88 triệu người theo dõi (follower) trên Twitter, nhưng hiện chỉ có 4,37 triệu người theo dõi trên Truth Social.

 

Chia sẻ bài viết