09/09/2008 - 09:55

Standard Chartered Bank được thành lập Ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

Ngày 8-9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp giấy phép số 236/GP-NHNN cho phép Standard Chartered Bank được thành lập Ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Theo giấy phép vừa được cấp, Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) có trụ sở chính tại số 49, phố Hai Bà Trưng, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vốn điều lệ là 1.000.000.000.000 đồng Việt Nam (Một nghìn tỉ đồng) do Standard Chartered Bank cấp với thời hạn hoạt động là 99 năm.

Trong quá trình hoạt động, Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, luật các tổ chức tín dụng và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật các tổ chức tín dụng, các quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối, Nghị định số 22/2006/NĐ-CP ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của chi nhánh ngân hàng nước ngoài, ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài tại Việt Nam, các chế độ và quy định do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.

Khi chuyển lợi nhuận ra khỏi Việt Nam, Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) phải nộp thuế theo quy định của pháp luật Việt Nam. Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) phải hoàn thành các thủ tục cần thiết và khai trương hoạt động trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép.

MINH CHÂU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết