01/12/2018 - 19:01

Sống ở nơi giàu có nhưng không thân thiện có hại cho sức khỏe 

Các chuyên gia đến từ các trường đại học Luân Đôn, Edinburgh và Sussex (Anh) phát hiện rằng sinh sống ở khu phố giàu có nhưng thiếu thân thiện ảnh hưởng đến sức khỏe không khác gì so với sinh sống ở nơi nghèo khó.


Ảnh: Daily Mail

Nhóm nghiên cứu đưa ra cảnh báo trên sau khi phân tích dữ liệu sức khỏe của hơn 11.000 người trên 50 tuổi, rồi so sánh với kết quả khảo sát sức khỏe của họ 2 năm/lần trong thời gian hơn 12 năm. Nghiên cứu ghi nhận nguy cơ bệnh tật của những người cảm thấy không hài lòng với hàng xóm sống cùng khu phố giàu có ngang bằng với những người sống ở nơi có dịch vụ xã hội kém, trình độ học vấn và thu nhập thấp. Cụ thể, 40% số người sống ở các khu vực khó khăn nhất có sức khỏe kém, trong khi tỷ lệ này ở nhóm sống trong cộng đồng giàu có nhưng hay bất mãn với hàng xóm là gần 35%.

Cảm giác hài lòng được chứng minh có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Trong nghiên cứu này, sự hài lòng được đánh giá dựa trên cảm giác gắn kết với cộng đồng, cũng như mức độ tin tưởng, thân thiện và hòa đồng của những người xung quanh.

HẠNH NGUYÊN (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết