06/07/2019 - 08:47

Sớm nâng cấp, sửa chữa một số đoạn thuộc tuyến Lộ Vòng Cung 

Lộ Vòng Cung đi qua các địa bàn phường Phước Thới, phường Trường Lạc (quận Ô Môn); xã Tân Thới, thị trấn Phong Điền, xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền); phường An Bình (quận Ninh Kiều)... Một số đoạn đường và cầu trên tuyến đường này đã bị xuống cấp, ảnh hưởng đến việc lưu thông...

Đường tỉnh 923, đoạn đường thuộc phường Phước Thới nhiều đoạn xuống cấp nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện tham gia giao thông.

Đường tỉnh 923, đoạn đường thuộc phường Phước Thới nhiều đoạn xuống cấp nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện tham gia giao thông.

Lộ Vòng Cung có tổng chiều dài khoảng 30km, đã từng được duy tu, nâng cấp, sửa chữa. Tuy nhiên, đến nay, mặt đường và các cầu giao thông trở nên chật hẹp, một số đoạn xuống cấp, hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Nguyên nhân, do lưu lượng xe 4 bánh, xe tải qua đây ngày càng đông; đồng thời, đời sống người dân địa phương ngày càng phát triển nên hầu hết gia đình có nhiều xe gắn máy phục vụ sinh hoạt và lưu thông hằng ngày. Người dân mong muốn tuyến đường này sớm được nâng cấp, mở rộng, để việc đi lại an toàn, dễ dàng hơn. Bà Nguyễn Thị Thanh, ngụ phường Trường Lạc, cho biết: “Khoảng 3 năm trở lại đây, lượng xe 4 bánh, xe tải đi qua Lộ Vòng Cung khá nhiều nên xe gắn máy, xe đạp, người đi bộ tham gia giao thông phải né tránh sát lề đường. Thậm chí, khi tôi đang lưu thông trên đường, gặp 2 xe tải chạy ngược chiều qua mặt nhau, tôi phải cho xe xuống lề đường để tránh va chạm”.

Ông Huỳnh Văn Thum, ở xã Tân Thới, kiến nghị: “Hiện nay, một số đoạn thuộc tuyến Lộ Vòng Cung xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, ảnh hưởng các phương tiện tham gia giao thông. Trong khi chờ đơn vị thi công thực hiện dự án xây dựng, nâng cấp, tôi đề nghị ngành chức năng thành phố sớm thực hiện việc sửa chữa, giặm vá một số nơi đang xuống cấp nghiêm trọng…”. Còn ông Phạm Văn Giúp, ở phường Trường Lạc, cho biết: “Trên tuyến Lộ Vòng Cung có nhiều cây cầu sắt, mặt cầu bằng gỗ, có từ trước giải phóng. Sau nhiều năm sử dụng, hiện nay, một số cây cầu này đã xuống cấp. Đặc biệt, do kinh tế ngày một phát triển, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân cũng tăng, nên một số cây cầu không đáp ứng về tải trọng. Vì thế, tôi kiến nghị ngành chức năng thành phố sớm có giải pháp duy tu, nâng cấp, mở rộng một số đoạn thuộc tuyến Lộ Vòng Cung, để việc lưu thông của người dân được dễ dàng, an toàn”. 

Về vấn đề này, mới đây, tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ tổ chức ở phường Trường Lạc, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, thông tin: “Đường tỉnh 923 (Lộ Vòng Cung) có chiều dài 25km. Đoạn từ Cái Răng đến cầu Tây Đô, thành phố đã thi công, nâng cấp xong, cầu bê tông bề ngang 7m. Riêng đoạn từ xã Tân Thới đến điểm nối với quốc lộ 91 (thuộc lộ tẻ Ba Se, phường Phước Thới), mặt đường rất nhỏ, bề ngang 3,5m; 9 cầu khung sắt, mặt bằng gỗ, xuống cấp nhiều. Trong nhiệm kỳ này, do gặp khó khăn về kinh phí, nên thành phố chưa bố trí ngân sách để thực hiện dự án. Tháng 8-2018, thành phố đưa đoạn đường này kêu gọi đầu tư, theo hình thức BOT. Thế nhưng, hình thức đầu tư này đang bị vướng về cơ chế, chính sách, chờ hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Thời gian tới, khi có nghị định hướng dẫn, thành phố sẽ kêu gọi, thực hiện dự án theo hình thức BOT. Trong trường hợp không có nhà đầu tư, thành phố sẽ xem xét bố trí ngân sách đầu tư thực hiện dự án này, trong nhiệm kỳ 2021-2025. Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, thành phố sẽ dành kinh phí khoảng 10 tỉ đồng để nâng cấp cầu, có tải trọng từ 5-8 tấn và 5 tỉ đồng để thực hiện duy tu, sửa chữa đoạn đường này”.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết