13/07/2015 - 14:29

CÁI RĂNG

Sôi nổi thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thời gian qua, các địa phương, ban, ngành đoàn thể trên địa bàn quận Cái Răng đã đăng ký xây dựng 331 công trình, phần việc. Đến nay, các công trình đã cơ bản thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch đề ra, qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi và góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.

Tháng 2-2015, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và người dân địa phương rất phấn khởi khi Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dung sau thời gian 2 năm thi công. Theo cô Trần Thị Bích Thủy, Hiệu trường Trường, trước kia, khi chưa có trường mầm non, đa số các cháu đều phải học ở các điểm lẻ hoặc nhà trường mượn tạm phòng ốc của Trường Tiểu học Trần Hoàng Na. Có thời gian, trường phải mượn tạm hoặc trụ sở cũ của UBND phường Hưng Thạnh hoặc nhà dân để làm chỗ dạy. Điều kiện cơ sở vật chất khó khăn cũng làm ảnh hưởng phần nào đến chất lượng giáo dục. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công trình Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh được khởi công ngày 1-2-2013 đến tháng 2-2015 được đưa vào sử dụng. Công trình có qui mô 1 trệt 1 lầu với diện tích xây dựng là 1.086m2, diện tích sử dụng là 1.808m2, tổng kinh phí đầu tư là 24,2 tỉ đồng. Chị Hồ Thị Bích, người dân khu vực 1, phường Hưng Thạnh, nói: "Trước kia, Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh chưa được đầu tư xây dựng, trường cũ cơ sở vật chất còn thiếu thốn nên gia đình tôi gởi cháu ở các nhóm trẻ, hoặc trường dân lập với chi phí khá cao, dao động từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/tháng. Giờ trường được đầu tư xây dựng mới, các cháu đi học ở đây mỗi tháng chỉ đóng dao động từ 530-550 ngàn đồng, so với trường tư thì chi phí giảm rất nhiều. Điều kiện cơ sở vật chất ở đây rất tốt, sân chơi rộng rãi, thoáng...".

Các em học sinh Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh đang tham gia sinh hoạt ngoài trời.

Công trình Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh là một trong những công trình trọng điểm được quận Cái Răng chọn là công trình thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Theo ông Lê Thanh Tâm, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cái Răng, thời gian qua, UBND quận phát động phong trào thi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân. Đa số các công trình, phần việc mà các địa phương, đơn vị, đoàn thể đăng ký thực hiện đến nay cơ bản đã hoàn thành. Riêng đối với UBND quận cũng đã chọn ra 9 công trình tiêu biểu để thực hiện, trong đó, có 7 công trình đã hoàn thành hoặc hoàn thành xong giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng và 2 công trình mới khởi công xây dựng. Một số công trình vừa xây dựng đưa vào sử dụng, tiêu biểu như: công trình khu hành chính Đảng ủy và UBND phường Thường Thạnh, Trường Mầm non Thường Thạnh, Trường Tiểu học Thường Thạnh, Trường Mẫu giáo Hưng Thạnh…Các công trình khởi công vào tháng 7-2015, gồm: Trường Tiểu học Phú Thứ 1, khu hành chính Đảng ủy, UBND phường Phú Thứ.

Phú Thứ là một trong những phường tập trung nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, trong đó có Trạm Y tế phường vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2014. Theo ông Trần Vũ Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Cái Răng, công trình Trạm Y tế phường Phú Thứ có tổng mức đầu tư là hơn 5,9 tỉ đồng. Công trình hoàn thành phục vụ tốt việc khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Theo ông Chung Văn Liêm, Trưởng Trạm Y tế phường Phú Thứ, trạm y tế cũ cơ sở vật chất và trang thiết bị đều hạn chế và thiếu thốn, ảnh hưởng phần nào đến việc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trụ sở mới với đầy đủ trang thiết bị, không chỉ giúp cán bộ nhân viên thuận lợi trong công tác, quan trọng hơn là người dân cũng có tâm lý thoải mái, hài lòng, yên tâm hơn khi đến khám chữa bệnh. Cô Ngô Thị Ngọc Minh, người dân phường Phú Thứ, cho biết: "Trạm Y tế gần nhà nên tôi đi mua bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh, mấy đứa cháu đi tiêm ngừa vắc-xin, khám sức khỏe cũng đều thuận tiện…".

Qua phát động phong trào thi đua của quận, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thiết thực. Tiêu biểu như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đăng ký xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết, đến nay đã hoàn thành; Quận đoàn Cái Răng xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa, ra quân vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo trái phép, lập lại trật tự tuyến đường từ cầu Cái Răng đến nút IC4, bê-tông hóa tuyến đường giao thông rạch Ông Mên... Theo anh Lê Văn Hoàng, Bí thư Quận đoàn Cái Răng, trung tuần tháng 3-2015, Đoàn thanh niêm cụm 3 Thành đoàn và Quận đoàn Cái Răng, UBND phường Thường Thạnh đã phối hợp thực hiện xong công trình thanh niên, bê- tông hóa 250m đường giao thông rạch Ông Mên, khu vực Yên Hạ, phường Thường Thạnh. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Cái Răng và cụm 3 chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tại buổi khởi công, gần 100 đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đã tham gia bê tông hóa tuyến đường dài 250m, rộng 2m với tổng trị giá công trình là 70 triệu đồng. Trong đó, 50% số tiền thực hiện công trình do Đoàn Thanh niên các đơn vị cụm 3 hỗ trợ, còn lại do bà con nhân dân địa phương đóng góp.

Theo ông Lê Thanh Tâm, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cái Răng, xác định việc phát động và đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong toàn hệ thống chính trị quận Cái Răng có ý nghĩa to lớn, quận có kế hoạch chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện từ rất sớm. Trong quá trình thực hiện, Quận ủy, UBND quận cũng đã lập các đoàn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát các công trình tiêu biểu, trọng điểm để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo các công trình đạt chất lượng, đúng tiến độ đề ra…Qua đó, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đồng thời, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển.

Bài, ảnh: TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết