29/05/2010 - 21:07

LƯỢT VỀ GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2010, NGÀY 30-5

SHB Đà Nẵng đang đối mặt nhiều áp lực

SHB ĐN còn nhiều khó khăn trên đường bảo vệ ngôi vô địch.
Ảnh: Baobongda.com.vn

SHB Đà Nẵng (SHB ĐN) đã vô địch lượt đi, nhưng phong độ không thuyết phục bằng mùa giải năm ngoái. Họ chỉ hơn hai đội kế sau Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương 2 điểm. Dường như những khó khăn về lực lượng, sự quá tải... đặt thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trước những thử thách và áp lực ở lượt về. Cuối tuần này, đội bóng sông Hàn sẽ làm khách trên “chảo lửa” Lạch Tray của Xi măng Hải Phòng (XM.HP) rồi trở về sân nhà tiếp Cao su Đồng Tháp trước khi giải tạm nghỉ dịp World Cup 2010. SHB ĐN đứng trước nguy cơ bị Becamex Bình Dương - đội tăng cường lực lượng mạnh - qua mặt...

Lịch thi đấu dày đặc vừa qua ở 3 đấu trường: giải chuyên nghiệp, Cúp quốc gia và AFC Cup dường như đã vắt kiệt thể lực các cầu thủ SHB ĐN. Chấn thương của nhiều cầu thủ chủ lực khiến HLV Lê Huỳnh Đức không ít lần lần phải “giật gấu vá vai” - tung vào sân những cầu thủ còn “non” về chuyên môn và cả bản lĩnh trận mạc... Cặp tiền đạo Minh Tuấn - Hernandez chưa đủ sức đương đầu với hàng phòng ngự của các “đại gia” ở sân chơi chuyên nghiệp. Hai tiền đạo Diego Mendez và Cesar Cocchi phong độ kém đã bị thanh lý hợp đồng. Cũng dễ hiểu khi suốt lượt đi “cỗ máy” SHB ĐN không ít lần bị trục trặc, chật vật...

Làm khách trên sân Lạch Tray, SHB ĐN hy vọng tiền vệ Nguyễn Rogerio tiếp tục khẳng định vai trò thủ lĩnh để xốc lại đội hình. HLV Huỳnh Đức có “con bài” mới là tiền vệ Hùng Sơn, thường ghi những bàn bất ngờ, mang tính quyết định với những đường chuyền sắc bén cho đồng đội. Người hâm mộ SHB ĐN đang chờ đợi hai tiền đạo tân binh Modou và Eduardo sẽ tạo ra sức bật mới cho đội bóng.

XM.HP tạm xếp hạng 7 sau 13 vòng đấu, phong độ khá ổn định với 3 trận thắng và 1 trận thua vừa qua. Hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch lại được nhen nhóm khi khoảng cách giữa họ và SHB ĐN được rút xuống 7 điểm. Kết thúc lượt đi, đội bóng đất Cảng vẫn giữ được đội hình ổn định. Trên sân nhà, XM.HP thường “lột xác” bởi được sự tiếp sức của hàng vạn khán giả. Nguồn cảm hứng của họ vẫn là tiền vệ Leandro vừa là người kiến tạo vừa là tay săn bàn chủ lực. Anh đã ghi 8 bàn thắng ở giải chuyên nghiệp năm nay. Sự trở lại tiền đạo Ngọc Thanh sau hạn treo giò sẽ giúp XM.HP có thêm hỏa lực. Thiệt thòi của XM.HP là tiền vệ “máy ủi” Aniekan sẽ bị treo giò vì lãnh thẻ đỏ trận thua Becamex Bình Dương.

SHB ĐN dù khó khăn về lực lượng, nhưng luôn thi đấu bản lĩnh. XM.HP đội hình ổn định và có phong độ tốt trên sân nhà. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Becamex Bình Dương - Lam sơn Thanh Hóa; Hà Nội T&T - Hòa Phát Hà Nội; Hoàng Anh Gia Lai - Khatoco Khánh; Cao su Đồng Tháp - Megastar Nam Định; Sông Lam Nghệ An - Navibank Sài Gòn.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết