09/12/2018 - 18:08

Serena Williams - Tay vợt nữ vĩ đại nhất thế giới 

Serena Williams có 23 danh hiệu Grand Slam, 3 HCV Thế vận hội, 5 cúp vô địch WTA Finals, nhiều lần vô địch đồng đội nữ, nội dung đánh đôi nữ, đôi nam nữ… ở các giải thể thao thế giới. Tờ Gulf News vừa xếp Serena đứng thứ nhất trong số 10 tay vợt nữ vĩ đại nhất thế giới.

Serena Williams sinh năm 1981, ở Saginaw, Michigan, Mỹ, từng cùng cô chị Venus giữ vị trí số 1 thế giới ở nội dung đôi nữ. Riêng nội dung đơn, Serrena đã giành vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên khi mới 21 tuổi. Cô đã 7 lần chiếm giữ vị trí số 1 thế giới. Với lối đánh rất máu lửa, cô em nhà Williams có những cú giao bóng uy lực, ăn điểm trực tiếp và những cú tạt bóng sâu, nặng như trái phá... Song, cô cũng có những pha bỏ nhỏ tinh tế và trong thời kỳ sung sức Serena có thể lên lưới rất nhanh để cắt bóng. Ngoài sự nghiệp thể thao lừng lẫy, Serena còn là đại diện thương hiệu của nhiều trang phục, thể thao, hãng thời trang nổi tiếng. Vì thế, không ngạc nhiên khi tổng tài sản ước tính của cô hiện tại khoảng 150 triệu USD. Khi đang liên tiếp vô địch nhiều giải đấu trong năm 2016 và vô địch giải Grand Slams đầu năm 2017 là Úc mở rộng, Serena bỗng tuyên bố nghỉ thi đấu để sinh con đầu lòng.

Những gì chân thực nhất về Serena được thể hiện qua loạt phim tài liệu của HBO, phát sóng vào cuối năm 2018, mang tên “Being Serena”. Phim thu hút nhiều tín đồ quần vợt khi không chỉ nói về sự nghiệp lừng lẫy của Serena Williams, mà người xem còn cảm nhận được một Serena rất đời thường. “Being Serena” phản ánh nỗ lực của nữ hoàng quần vợt khi phải dung hòa vai trò của một huyền thoại thể thao và một người phụ nữ rất thương chồng con. Qua những thước phim, khán giả bắt gặp hình ảnh người mẹ dịu dàng, khác hẳn sự dữ dội trên sân đấu. Đặc biệt là sự kiên trì tập luyện quên mệt mỏi để lấy lại phong độ của Serena.   

Serena đã có sự trở lại không như ý trong năm 2018. Cô chỉ vào đến chung kết 2 Grand Slam nhưng lại thất thủ trước tay vợt người Đức Angelique Kerber ở Wimbledon và Nomi Osaka (Nhật) ở Mỹ mở rộng. Serena còn bị phạt vì phản ứng, nặng lời với trọng tài và đập vợt trên sân trong trận chung kết Mỹ mở rộng, trong trận đấu với đàn em nhỏ hơn cô 16 tuổi. Thực tế, vào đến chung kết 2 Grand Slam là một thành tích không tệ đối với bà mẹ một con đã 37 tuổi. Ở tuổi như Serena, hầu hết các tay vợt đã giải nghệ. Tuy nhiên, Serena chưa bao giờ bỏ cuộc. Bằng chứng là sau bao lần chấn thương, nhiều người nghĩ cô sẽ từ bỏ quần vợt, nhưng cô vẫn miệt mài tập luyện và trở lại giành các ngôi vô địch.

Với một người kiên định và đam mê quần vợt như Serena thì gây bất ngờ trong năm 2019 là không quá khó. Vậy nên, khán giả yêu mến Serena vẫn tin rằng “Khủng long bạo chúa” sẽ trở lại giành vị trí số 1 của quần vợt nữ thế giới lần thứ 8, trong một ngày không xa.

H.T

Chia sẻ bài viết