27/02/2024 - 00:13

Sếp Meta đến châu Á thúc đẩy hợp tác AI 

Với các điểm dừng chân tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Ðộ, Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn công nghệ Meta Platforms, Mark Zuckerberg đã sẵn sàng củng cố quan hệ và làm việc với chính phủ cùng giới lãnh đạo doanh nghiệp khu vực về các dịch vụ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI).

CEO Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: Bloomberg

Theo một phát ngôn viên, CEO Meta đã đến Nhật Bản từ tuần trước để cùng gia đình trượt tuyết. Sau đó, ông Zuckerberg có 2 ngày làm việc với các nhà phát triển của chi nhánh công ty ở Thủ đô Tokyo về chương trình tai nghe thực tế ảo Quest và mô hình ngôn ngữ lớn Llama. Ðây là một trong những dự án quan trọng của Meta nhằm cạnh tranh với công cụ ChatGPT của OpenAI cũng như 2 đối thủ Microsoft và Alphabet (công ty mẹ của Google).

Trong các ngày làm việc tiếp theo, ông Zuckerberg dự kiến tới Thủ đô Seoul và có buổi gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Ðại diện Meta cũng sẽ họp với các đối tác Hàn Quốc chủ chốt, bao gồm Chủ tịch Samsung và CEO LG Electronics. Trước đây, Meta và Samsung từng hợp tác trong lĩnh vực tai nghe thực tế ảo. Trong lần trở lại này, ông Zuckerberg tiếp tục tập trung vào tai nghe; đồng thời thúc đẩy thảo luận về AI.

Trong một bài đăng trên Instagram tháng trước, ông Zuckerberg cho biết lộ trình tương lai của Meta phát triển AI tạo sinh đòi hỏi công ty phải xây dựng cơ sở hạ tầng máy tính khổng lồ. Dự kiến đến cuối năm 2024, công ty sẽ có 350.000 chip đồ họa GPU H100 mạnh nhất hiện có trên thị trường của Nvidia. Kết hợp với số GPU tương đương từ các nhà cung cấp khác, Meta khi hoàn thành sẽ sở hữu một trong những hệ thống lớn nhất trong ngành công nghệ.

Sau Hàn Quốc, tỉ phú Zuckerberg dự định tới Jamnagar, bang Gujarat ở miền Tây Ấn Ðộ để tham dự lễ cưới của doanh nhân Anant Ambani, con trai út của người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani. Lễ hội kéo dài 3 ngày, dự kiến thu hút nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ và giải trí.

MAI QUYÊN (Theo Bloomberg)

Chia sẻ bài viết