25/03/2013 - 22:04

Samsung xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới tại Việt Nam

Ngày 25-3, tại Khu công nghiệp Yên Bình, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát lệnh khởi công xây dựng Nhà máy Samsung Thái Nguyên.

Tiếp nối thành công của Tổ hợp công nghệ cao Samsung thứ nhất tại Bắc Ninh, việc xây dựng Tổ hợp công nghệ cao thứ 2 tại Thái Nguyên là một minh chứng sinh động hơn nữa cho mối quan hệ hợp tác đầy hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là Dự án Tổ hợp công nghệ cao thứ 2 của Samsung có tổng vốn đầu tư 3,2 tỉ USD, bao gồm: Nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao, quy mô 2 tỉ USD; Nhà máy sản xuất, lắp ráp các bộ vi xử lý và mạch tích hợp, quy mô 1,2 tỉ USD. Ngoài ra các công ty con của Tập đoàn sẽ đầu tư thêm các nhà máy sản xuất các loại linh kiện điện và điện tử, phụ tùng các sản phẩm di động, điện tử viễn thông công nghệ cao như: máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số,…

Trong tương lai Tổ hợp này tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động; sẽ đóng góp hàng chục tỉ USD vào kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Việt Nam và góp phần đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ điện tử tại khu vực phía Bắc.

Việc triển khai thành công và có hiệu quả Tổ hợp công nghệ cao này sẽ góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa không chỉ của Thái Nguyên, mà của cả khu vực phía Bắc và của cả nước; đồng thời đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp điện – điện tử của Việt Nam và sẽ thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Hàn Quốc vào Việt Nam.

THIỆN THUẬT - THẢO NGUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết