05/03/2024 - 22:09

Saigon Co.op phấn đấu đạt 900 điểm bán vào cuối năm 2024 

(CT) - Thông tin tại hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Ðảng năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024 của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), ông Nguyễn Anh Ðức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: Năm 2024, dự báo nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục có nhiều biến động khó lường và đối diện với nhiều thách thức. Dự báo mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục gia tăng với nhiều áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Từ thực tế trên, Saigon Co.op đặt ra kế hoạch các chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024: doanh số phấn đấu tăng trưởng 6-7% so với cùng kỳ; phấn đấu đạt 900 điểm bán vào cuối năm 2024; nâng tầm phục vụ hướng đến khách hàng và phát triển các dịch vụ gia tăng; đẩy mạnh điện toán hóa/số hóa; mở rộng mạng lưới; đẩy mạnh phát triển mô hình mới và đầu tư điểm bán…

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Năm 2023, Saigon Co.op đạt doanh số kinh doanh gần 30.000 tỉ đồng. Trong đó, doanh số bán hàng trực tuyến đạt gần 1.702 tỉ đồng, tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Saigon Co.op đã tập trung xây dựng chuẩn hóa quy trình vận hành, triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến mãi thu hút khách hàng, phát triển e-voucher, thanh toán trực tuyến. Về công tác phát triển mạng lưới, năm 2023, Saigon Co.op giới thiệu mô hình kinh doanh mới là Co.opmart Chợ Mới (An Giang) và trung tâm thương mại SenseMarket - Co.opmart Cái Bè (Tiền Giang). Mô hình được nghiên cứu nhằm chuẩn hóa để phù hợp với các thị trường tuyến huyện, tạo điều kiện cho việc thúc đẩy mạng lưới trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Saigon Co.op tập trung hoàn thiện về công tác định hướng và chuẩn bị nguồn nhân lực cho thương mại điện tử giai đoạn 2024-2025 nhằm tạo sức bật lớn hơn, theo kịp với xu hướng phát triển chung của thị trường...

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết