23/04/2016 - 16:33

Quyết tâm tạo bất ngờ tại Đắk Lắk

Sau khi vô địch vòng bảng Festival Bóng đá học đường U13 tranh cúp Yamaha 2016 tại Cần Thơ, đội bóng Trường THCS Chu Văn An đang tích cực chuẩn bị cho vòng chung kết tại Đắk Lắk vào tháng 6. Giành vé đến Đắk Lắk là bất ngờ với các cầu thủ nhí Trường THCS Chu Văn An, nhưng đội bóng còn muốn làm nhiều hơn thế ở vòng chung kết sắp tới.

Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường U13 tranh cúp Yamaha 2016 sẽ diễn ra tại Thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk từ ngày 1 đến ngày 5-6, gồm 8 đội bóng mạnh nhất đã vượt qua vòng bảng. Sau hơn một tuần nghỉ ngơi khi kết thúc vòng bảng, đội bóng Trường THCS Chu Văn An đã bước vào tập luyện. HLV Lý Tiền Minh, phụ trách huấn luyện đội bóng cho biết: "Ở vòng bảng, các cầu thủ Trường THCS Chu Văn An phát huy tốt tinh thần đồng đội, nỗ lực thi đấu hết mình mới vượt qua được đội bóng Trường THCS Bình Thủy vốn có kinh nghiệm thi đấu, kỹ thuật tốt, từng vô địch cuộc thi năm ngoái. Trải qua các lượt trận, Ban huấn luyện cũng đã đánh giá được điểm mạnh yếu của từng cầu thủ và đề ra kế hoạch huấn luyện. Ở vòng chung kết, gặp các đội bóng mạnh của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các cầu thủ của Cần Thơ ngoài phát huy tinh thần đoàn kết, còn phải tích cực rèn luyện, nỗ lực hơn nữa mới hy vọng có được chiến thắng. Sau vòng bảng, sức khỏe các cầu thủ trong đội bóng vẫn bảo toàn, sẵn sàng cho vòng chung kết, hướng tới mục tiêu đoạt suất du đấu ở Nhật Bản".

Các cầu thủ đội bóng Trường THCS Chu Văn An (phải) tranh tài trận chung kết vòng bảng.

Thành tích của nhà vô địch vòng bảng tại Cần Thơ được đánh giá cao, bởi đội bóng chỉ tập trung khoảng 1 tháng trước khi thi đấu nhưng thắng cả 4 trận, trong đó có 2 trận thắng đậm trước các đội bóng đến từ huyện Cờ Đỏ (3-1) và Thới Lai (5-2). Thuận lợi của đội bóng là một nửa số cầu thủ nhí đã tham gia các lớp tập luyện Bóng đá của HLV Lý Tiền Minh khoảng hơn 1 năm và các cầu thủ còn lại của đội bóng cũng thường xuyên tập luyện. Nhờ vậy, các cầu thủ nhí dễ bắt nhịp và nhạy bén tiếp thu chiến thuật của HLV. Một trong những gương mặt tiêu biểu của đội bóng Trường THCS Chu Văn An là thủ thành Nguyễn Nhật Huy. Cầu thủ nhí được các đồng đội đặt biệt danh "Người nhện" với thể hình cao, vượt trội, nhiều lần bảo vệ tốt mành lưới và giúp đội nhà giành chiến thắng bằng những pha đá phạt quyết định thắng thua. Đáng kể nhất là ở trận chung kết vòng bảng, Nhật Huy đã cản phá thành công 4 quả penalty, đồng thời trực tiếp ghi 2 bàn thắng giúp đội bóng đăng quang. Cùng với Nhật Huy, đại diện của U13 Cần Thơ ở vòng chung kết sắp tới còn có trung vệ Phước Duy, tiền đạo Phước Thịnh, hậu vệ người Mỹ gốc Việt Võ Anh Kiệt… là những cầu thủ thi đấu rất tích cực, nổi bật. Các chân sút nhí này có hơn 1 năm làm quen với bóng đá, thường xuyên tham gia tập luyện, thi đấu cọ xát ở các CLB Bóng đá học sinh ở Cần Thơ.

Theo kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết, các cầu thủ của Trường THCS Chu Văn An sẽ ra sân mỗi ngày sau giờ học văn hóa. Ban huấn luyện còn tổ chức tập luyện, thi đấu giao hữu với các cầu thủ của lớp Bóng đá U13, U15 do HLV Lý Tiền Minh phụ trách. Với nỗ lực hết mình của thầy và trò, hy vọng rằng đội bóng Trường THCS Chu Văn An sẽ đạt mục tiêu ở cuộc tranh tài sắp tới.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết