13/03/2010 - 20:48

Quyết đấu với Klitschko, võ sĩ Eddie Chambers có cơ hội không ?

Eddie Chambers (phải) không ngại những đối thủ cao lớn hơn. Ảnh: Dnevnik.hr

Ngày 20-3, võ sĩ người Mỹ Eddie Chambers sẽ so găng với võ sĩ người Ukraina Wladimir Klitschko tại Đức. Trận thượng đài này đối với Eddie Chambers được xem là một ngọn núi cao bởi đối thủ của anh đang giữ 3 đai vô địch quyền anh hạng nặng của WBO (Tổ chức quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế).

Eddie Chambers không thể so sánh với Wladimir Klitschko - võ sĩ hạng nặng số một thế giới nhiều năm qua về danh tiếng và đẳng cấp. Đến nay, Wladimir Klitschko đã thắng 53 trận (47 trận knock-out) và chỉ thua 3 trận. Đặc biệt từ năm 2004 đến nay, Wladimir Klitschko “độc cô cầu bại” trên võ đài thế giới. Đấu với Eddie Chambers, Klitschko muốn thêm vào bảng thành tích một trận knock-out để tiếp tục khẳng định sự “ngự trị” của mình gần như tuyệt đối trên võ đài hạng nặng của mình.

Tuy nhiên, Eddie Chambers - võ sĩ 28 tuổi, xếp ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của WBO - không hẳn là “viên đá lót” cho nấc thang của Klitschko. Chambers vẫn tiềm ẩn khả năng gây bất ngờ vì từng thắng hơn 80 trận ở hạng nghiệp dư trước khi chuyển sang thượng đài ở hạng chuyên nghiệp từ năm 2000. Đến nay, trên sàn đấu chuyên nghiệp, anh đã có 35 trận thắng (18 trận thắng knock-out) và chỉ thua 1 trận. Eddie Chambers tuổi trẻ phong độ ổn định cả 5 trận thượng đài vừa qua đều chiến thắng, trong đó đáng nói nhất là hạ knock - out Alexander Dimitrenko, võ sĩ người Ukraina có phong độ xuất sắc và thể hình cao lớn như Wladimir Klitschko - ở hiệp đấu thứ 10 vào tháng 7-2009 để giành quyền so găng với Wladimir Klitschko. Với tốc độ ra đòn nhanh như chớp, Eddie Chambers có thể khuất phục những đối thủ “đô con” hơn.

Chambers còn là một võ sĩ thi đấu thông minh, khả năng chịu đựng tốt, di chuyển linh hoạt tránh đòn, chớp cơ hội tung ra những cú móc tay trái nguy hiểm. Trước đây, Eddie Chambers từng hạ knock-out Samuel Peter, cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới của WBC (Hội đồng quyền anh thế giới). Giới chuyên môn cho rằng nếu sử dụng sở trường tấn công, Eddie Chambers có thể khắc chế được lợi thế cánh tay dài và những cú đấm đầy uy lực của Wladimir Klitschko. Eddie Chambers tự tin: “Wladimir Klitschko là một biểu tượng của quyền anh thế giới, nhưng tôi cũng có những thế mạnh riêng. Tôi đã chuẩn bị cách thức để khống chế anh ta”. Wladimir Klitschko là một thử thách lớn mà nếu vượt qua, Chambers sẽ bước vào hàng ngũ những ngôi sao hạng nặng thế giới. Đó cũng là động lực để Chambers quyết chiến dù bị xếp ở “cửa dưới”.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết