17/06/2018 - 15:33

Quay về thanh xuân nhạc trẻ 

“Lam Trường 9PM live” là dự án âm nhạc vừa mới ra mắt của ca sĩ Lam Trường. Những ca khúc từng làm nên một thời hoàng kim của nhạc trẻ, một phần thanh xuân của thế hệ 7X, 8X được Lam Trường hát lại đầy tươi mới mà vẫn nồng nàn hương vị cũ.

Ca sĩ Lam Trường trong MV “Lãng quên chiều thu”. Ảnh chụp từ clip

Mở đầu chuỗi “Lam Trường 9PM live” là ca khúc “Lãng quên chiều thu”, phát hành hôm 8-6. Đây là ca khúc có mặt trong album “Biển trắng” từng tạo cơn sốt trên thị trường nhạc Việt cách đây gần 20 năm của Lam Trường. Lý giải về việc chọn ca khúc này để mở đầu dự án âm nhạc mới, Lam Trường cho biết: “Đó là một bài hát giai điệu và ca từ rất đẹp, mỗi lần đi diễn ở phòng trà hay sân khấu Trường đều được khán giả yêu cầu ca khúc này”. Nếu như gần 20 năm trước, Lam Trường hát “Lãng quên chiều thu” bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ với vị trí tốp đầu “Làn sóng xanh” thì hôm nay ca khúc ấy được anh thể hiện bằng sự từng trải, lắng đọng và nhiều cảm xúc hơn. 

“Lam Trường 9PM live” là dự án âm nhạc dài hơi của ca sĩ Lam Trường, được thu trực tiếp và phát trên kênh Youtube của nam ca sĩ vào lúc 21 giờ thứ sáu hằng tuần. Trong mùa đầu tiên, Lam Trường sẽ thực hiện 10 MV ca nhạc, đó là những ca khúc từng đưa anh thành sao trong thời hoàng kim của nhạc trẻ những năm 1990. Anh chia sẻ rằng, những giai điệu từng gắn liền với thanh xuân của anh sẽ được anh hát lại với tâm thế khác: một người đàn ông đã trải qua những vấp ngã, vui buồn... của cuộc sống.

Trong các MV đã phát hành, Lam Trường tối giản phần hình ảnh, đơn giản chỉ là anh hát trực tiếp với ban nhạc, thô ráp nhưng cảm xúc. Mong muốn của Lam Trường là “Lam Trường 9PM live” sẽ trở thành nơi tương tác giữa anh và người yêu nhạc. Lam Trường sẽ kể về một phần ký ức trong suốt chặng đường âm nhạc của anh qua các bài hát. Phụ trách hình ảnh trong các MV là đạo diễn Tùng Phan. Anh và ê kíp muốn tạo nên sự gần gũi nhất với khán giả, từ phong cách ăn mặc, ánh sáng, góc máy… sao cho đậm chất tính cách và âm nhạc Lam Trường nhất, không quá cầu kỳ và xa cách.

Cùng thời với những tên tuổi của làng nhạc Việt thập niên 1990 như Đan Trường, Phương Thanh, Hồng Ngọc… sau thời gian dài vắng bóng, Lam Trường trở lại đầy ấn tượng. Đầu tiên là MV “Giấc mơ tuyệt với”, nhạc phim “Tháng năm rực rỡ”, rồi làm huấn luyện viên chương trình “Giọng hát Việt 2018” và giờ là “Lam Trường 9PM live”. Những sản phẩm âm nhạc của anh đều rất đáng xem.

Độc giả có thể xem các MV của ca sĩ Lam Trường tại địa chỉ: https://www.youtube.com/user/LamTruongOfficial.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết