31/10/2020 - 07:36

Quảng Ngãi nỗ lực ổn định cuộc sống cho người dân sau bão số 9

Bão số 9 đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ngãi đã gây ra thiệt hại lớn trên địa bàn tỉnh, đã làm 13 người bị thương, 169 nhà bị sập, gần 85.000 ngôi nhà bị tốc mái và hiện còn hàng trăm ngôi nhà ngập trong nước.

Khắc phục hậu quả của cơn bão, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra công văn số 5288/UBND-NNTN ngày 30-10-2020 về việc khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả bão số 9 và mưa, lũ trên địa bàn.

UBND tỉnh yêu cầu UBND và ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan triển khai ngay các nội dung: Xem xét, quyết định hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết đến ngày 2-11-2020 (trừ cuộc họp xử lý khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và lũ lụt sau bão); thống nhất cho học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 1-11-2020 và đi học lại vào thứ hai, ngày 2-11-2020.

UBND tỉnh quyết định, trước mắt thống nhất hỗ trợ cho các hộ dân có nhà chính bị sụp đổ hoàn toàn là 100% mức hỗ trợ theo Quy định.

Các địa phương xây dựng kế hoạch khắc phục cơ sở hạ tầng thiết yếu, sửa chữa nhà bị hư hỏng cho người dân; chủ động huy động lực lượng, phương tiện dọn cây cối bị ngã đổ, chướng ngại vật, khẩn trương giải tỏa ách tắc, đảm bảo giao thông thông suốt trên tất cả các tuyến đường.

Các địa phương chủ động sử dụng nguồn kinh phí, lương thực, thực phẩm, nước uống và thuốc men tại chỗ để cứu trợ cho nhân dân, không để một người dân nào bị thiếu đói, rét; trong đó cần ưu tiên người có công với cách mạng, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật.

Ngành Y tế chỉ đạo các trung tâm y tế, trạm y tế tăng cường lực lượng để thực hiện việc khám, chữa bệnh; khẩn trương xử lý ô nhiễm nguồn nước; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra và bùng phát trong những ngày tới…

Sỹ Thắng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết