29/05/2024 - 22:17

Quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu số cá nhân

(CT) - Chiều 29-5, Viện Ðào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường Ðại học Ngoại thương (Hà Nội) tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Xây dựng và phát triển thương hiệu số cá nhân”.

Theo các diễn giả, trong thời đại kỹ thuật số, việc xây dựng và phát triển thương hiệu số cá nhân không chỉ là một lựa chọn, mà còn là một yếu tố then chốt để đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, mỗi cá nhân đều có cơ hội trở thành một thương hiệu độc đáo, phản ánh giá trị, kỹ năng và phong cách riêng biệt của mình. Thương hiệu cá nhân không chỉ giúp cá nhân nổi bật giữa đám đông mà còn mở ra nhiều cơ hội mới, từ việc thăng tiến trong công việc đến việc kết nối với những người có cùng chí hướng. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể phát triển thương hiệu cá nhân để làm truyền thông đại chúng cho doanh nghiệp. Các doanh nhân và chủ doanh nghiệp lớn đến nhỏ; chuyên gia và người làm việc trong lĩnh vực truyền thông số; nhà sáng tạo nội dung, người làm việc tự do (Freelancer)… đều có thể chủ động xây dựng phát triển thương hiệu số cá nhân phục vụ cho sự nghiệp và cuộc sống. Ðể xây dựng một thương hiệu số cá nhân hiệu quả và bền vững, các diễn giả cho rằng cần hiểu đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân; thực tế xây dựng thương hiệu số cá nhân thông qua phát triển kỹ năng phân tích xu hướng, thị hiếu của thị trường... Trong quá trình triển khai xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng số, cần tạo dựng củng cố một hình ảnh cá nhân mạnh mẽ và có ảnh hưởng trên các nền tảng kỹ thuật số. Các diễn giả cũng chia sẻ những câu chuyện thành công và bài học kinh nghiệm từ những người đã thành công, giúp các tổ chức, cá nhân tránh những sai lầm phổ biến và áp dụng những phương pháp hiệu quả, chiến lược phù hợp để quá trình xây dựng thương hiệu số cá nhân đạt hiệu quả tốt nhất.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết