24/02/2023 - 20:51

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang:

Quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia 

(CT) - Sáng 24-2, Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giai đoạn 2021-2025 tiến hành phiên họp thứ 3 đánh giá tình hình triển khai thực hiện các CTMTQG năm 2022 và 2 tháng năm 2023, triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới. Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính của Trung ương với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ðồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.

Tại điểm cầu trực tuyến TP Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố và các quận, huyện đến dự.

Ðại biểu dự phiên họp được nghe đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Ðầu tư báo cáo kết quả thực hiện các CTMTQG năm 2022 và 2 tháng đầu năm 2023; công tác quản lý, giao giải ngân kế hoạch vốn thực hiện các CTMTQG; công tác hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các CTMTQG ở các địa phương và đề xuất giải pháp cụ thể. Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Dân tộc của Chính phủ, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và UBND các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Ðịnh, Ninh Thuận báo cáo tình hình thực hiện CTMTQG, đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả CTMTQG giai đoạn 2021-2025. 

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Lưu Quang đánh giá cao kết quả và nỗ lực thực hiện các CTMTQG giai đoạn 2021-2025 cũng như triển khai thực hiện các CTMTQG năm 2022 và 2 tháng năm 2023 của các bộ, ngành Trung ương và địa phương. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định: Trong quá trình triển khai thực hiện các CTMTQG nếu có khó khăn, vướng mắc, Chính phủ và Ban Chỉ đạo sẽ sửa đổi các quy định kịp thời, bảo đảm thực hiện có hiệu quả. Ban Chỉ đạo các Ủy ban của Quốc hội và bộ, ngành Trung ương sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các CTMTQG của các địa phương. Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương cần khắc phục việc thực hiện CTMTQG dàn trải, phân tán. Hội đồng Dân tộc của Chính phủ, các Ủy ban của Quốc hội, Ủy ban MTTQVN và tổ chức chính trị - xã hội cần quan tâm nắm bắt tình hình, những kiến nghị của các tầng lớp nhân dân để kịp thời phản ánh đến Chính phủ và Ban Chỉ đạo, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở các địa phương…

ANH DŨNG

 

Chia sẻ bài viết