21/11/2009 - 10:49

Quan hệ Venezuela -Colombia ngày càng căng thẳng

(TTXVN)- Ngày 19-11, quân đội Venezuela đã dùng mìn đánh sập hai chiếc cầu dành cho người đi bộ tại biên giới với Colombia, động thái mới nhất làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng vùng Andes này.

Chính phủ Colombia đã lên tiếng tố cáo hành động của Venezuela trước Liên Hiệp Quốc và Tổ chức các quốc gia Châu Mỹ (OAS), cho rằng đây là sự vi phạm luật pháp quốc tế. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Gabriel Silva, hai xe tải chở nhiều người mặc đồng phục Lục quân Venezuela đã tiến hành cài mìn và cho nổ hai chiếc cầu này từ phần lãnh thổ Venezuela, nơi tiếp giáp với tỉnh Bắc Santander của Colombia.

Phó Tổng thống Venezuela kiêm Bộ trưởng Quốc phòng nước này Ramon Carrizalez gọi những lời cáo buộc của Bogota là sự “khiêu khích” và “bóp méo sự thật”. Ông Carrizalez nhấn mạnh rằng trên biên giới dài và heo hút giữa hai nước, những chiếc cầu tạm thường được dùng để vận chuyển ma túy và buôn lậu, và khẳng định hai chiếc cầu trên bị đánh sập là để bảo vệ chủ quyền của Venezuela vì chúng thường do những kẻ buôn lậu ma túy sử dụng.

 

Chia sẻ bài viết