13/07/2019 - 12:08

Phụ kiện cho bé đi bơi 

Vào dịp hè, các em nhỏ rất thích được đi tắm biển hay bơi lội ở những hồ bơi. Để đảm bảo an toàn và thoải mái cho bé trong những hoạt động vui chơi dưới nước, các bậc phụ huynh cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết.

Phao bơi là vật dụng được ưa chuộng giúp bé tự tin vui đùa trong nước.

Dịp hè, các điểm kinh doanh vật dụng, phụ kiện đi bơi cho bé khá nhộn nhịp. Thông thường, để chuẩn bị cho bé đi bơi, phụ huynh tìm mua: đồ bơi, phao bơi, kính, nón và kem chống nắng. Theo chị Nguyễn Hồng Nhi, ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, hè đến, chị thường đưa bé đến hồ bơi gần nhà để vui chơi, làm quen với nước. Việc trang bị quần áo, phụ kiện đi bơi là cần thiết để bảo vệ mắt, da trước cái nắng gay gắt cũng như đảm bảo sự an toàn cho bé khi xuống nước.

Chị Phượng, nhân viên bán hàng Siêu thị Mẹ và Bé, quận Ninh Kiều, cho biết: Có rất nhiều thiết kế đồ bơi dành cho cả bé trai và bé gái với họa tiết đáng yêu, màu sắc nổi bật. Kiểu dáng đồ bơi cho bé đa dạng từ bộ liền quần 1 mảnh, đến áo quần rời nhau 2 mảnh. Các bé trai có thể lựa chọn quần bơi hoặc bộ quần áo bơi dạng rời/ liền thân với các màu xanh, vàng, xám… được trang trí các họa tiết ngộ nghĩnh hoặc các nhân vật hoạt hình yêu thích: siêu nhân, người máy, Doraemon… Đối với bé gái, các mẹ có vô vàn lựa chọn trước sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết cho bé. Theo đó, màu sắc chủ đạo cho bé gái vẫn là màu hồng, đỏ, trắng… kết hợp chấm bi, bèo nhún, nơ hay các nhân vật hoạt hình: nữ hoàng băng giá, Pony, mèo Kitty… Cùng với đó, còn có một số mẫu đồ bơi thiết kế mô phỏng theo các con vật đáng yêu như: vịt, khủng long, cá sấu, ong… tạo hứng thú cho các bé. Đồ bơi cho bé thường được sản xuất từ chất thun lạnh mềm mại và co giãn, giúp bé thoải mái vận động, giá trên dưới 200.000 đồng/bộ. Theo kinh nghiệm các bà mẹ, thời tiết nắng gay gắt và nước hồ bơi khó kiểm soát lượng Clo nên phụ huynh không nên lựa chọn những đồ bơi để lộ nhiều phần da của con.

Không chỉ có tính năng bảo vệ an toàn cho bé khi xuống nước, phao bơi còn có tác dụng như một món đồ chơi khiến bé thích thú khi đùa nghịch dưới nước. Nếu như trước đây chỉ phổ biến phao bơi tròn hoặc dạng áo phao thì hiện nay thị trường phong phú các loại phao bơi. Với các bé dưới 3 tuổi chưa biết bơi, cha mẹ có thể lựa chọn các kiểu phao chống lật cho bé khi xuống nước. Chiếc phao này có thiết kế xỏ chân, giúp tư thế ngồi lên phao của bé vững chắc và an toàn hơn. Phao bơi có phần tựa phía sau đỡ đầu và lưng giúp bé không bị mỏi khi vui chơi trong thời gian dài. Một số sản phẩm thiết kế 2 lớp giúp tăng khả năng cân bằng, chống lật hay có thiết kế mái che, giúp bé tránh nắng. Những chiếc phao này có thiết kế hình dáng ngộ nghĩnh: ô tô, máy bay, các con vật… với đa dạng màu sắc. Đối với các bé từ 3 tuổi trở lên, có thể lựa chọn các loại áo phao, phao tay hay các loại phao tròn, phao hình thú, áo phao kết hợp phao tay… để tập bơi, chơi đùa trong nước. Các loại phao đa phần làm từ nhựa PVC, cao su mềm mại, láng mịn. Một số thương hiệu phao bơi được ưa chuộng: Intex, Hoàng Anh, Speedo… Giá của các loại phao bơi dao động khá lớn, tùy kiểu dáng, thương hiệu, từ 40.000 đồng lên đến hơn 500.000 đồng/sản phẩm.

Kính bơi, mũ bơi cũng là những phụ kiện cần thiết cho bé đi bơi. Mũ bơi giúp che chắn ánh nắng mặt trời và tránh bụi bẩn hay nước dính vào tóc gây bết dính, khó chịu. Đồng thời, còn giúp tóc bé gọn gàng, không dính vào mặt khi ngụp lặn. Kính bơi là trợ thủ đắc lực để bé có thể thỏa thích chơi đùa dưới biển, hồ bơi mà không lo bị nước dính vào mắt, hay dễ dàng quan sát khi bơi lội. Các loại kính, mũ bơi của Intex, Bestway… đang được nhiều phụ huynh tin dùng. Giá các sản phẩm này trên dưới 100.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, đi bơi, đi biển rất dễ khiến da bé bị đen, để hạn chế tia UV làm tổn hại đến da của bé, các mẹ có thể trang bị cho con kem chống nắng. Hiện nay, có nhiều thương hiệu quan tâm sản xuất kem chống nắng dành riêng cho làn da nhạy cảm của bé, như: Sunplay, Chicco, ChuChu Baby, Sun Bear, Sebamed… cả dạng dung dịch thoa và dạng xịt; giá từ 60.000-500.000 đồng/chai, tuýp, tùy thương hiệu, dung tích.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Thảo, chuyên kinh doanh online sản phẩm cho bé ở quận Ninh Kiều, các vật dụng đi bơi cho bé trên thị trường rất đa dạng. Để đảm bảo an toàn cho bé, cha mẹ lựa chọn những điểm kinh doanh uy tín và xem xét nguồn gốc sản phẩm. Thuận lợi khi mua hàng trực tiếp là có thể tận tay, tận mắt chọn sản phẩm, hạn chế tình trạng mua hàng không ưng ý, tuy nhiên, nhiều chị em thường có xu hướng mua hàng online, săn hàng độc lạ. Các bà mẹ nên cung cấp số đo, cân nặng để shop tư vấn lựa chọn đồ bơi vừa vặn với bé. Bởi nếu chật, bé khó vận động, quá rộng sẽ không thoải mái, dễ bị tuột. Đồng thời, hỏi kỹ chính sách đổi trả hàng, tránh mua hàng không ưng ý. Đối với kem chống nắng, cần được tư vấn kỹ để chọn sản phẩm phù hợp,  không gây kích ứng da bé…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết