12/11/2018 - 21:06

Phòng ngừa sớm ung thư vú và cổ tử cung 

Ung thư vú và ung thư cổ tử cung là hai loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị sớm thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh khá cao và chất lượng sống của bệnh nhân được tăng lên rõ rệt.

Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long diễu hành kêu gọi phụ nữ tầm soát sức khỏe. Ảnh: CTV

Theo các chuyên gia y tế, trong đời sống hiện đại, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải ung thư. Riêng với phụ nữ, sự khác biệt trong cấu tạo cơ thể cũng như đặc thù sinh lý như kinh nguyệt, sinh con, áp lực cuộc sống… khiến chị em phải đối mặt với nhiều nguy cơ mắc ung thư hơn, đặc biệt là ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Qua thực tế khám chữa bệnh, các bác sĩ nhận thấy, mặc dù đối mặt với nhiều nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe, nhưng đa phần chị em vẫn giữ tâm lý chủ quan, chưa có ý thức tầm soát sức khỏe định kỳ. Một số khác thậm chí sợ hãi và lo lắng trước nỗi lo nếu thực sự phát hiện bệnh, họ sẽ không thể chăm sóc gia đình mà còn trở thành gánh nặng cho người thân. Trên thực tế, nếu được phát hiện và điều trị sớm thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh khá cao và chất lượng sống của bệnh nhân được tăng lên rõ rệt.

Đặc điểm của hai căn bệnh ung thư này là không có dấu hiệu điển hình ở giai đoạn đầu, các dấu hiệu chỉ rõ ràng khi vào giai đoạn muộn của bệnh, vì thế phụ nữ luôn được khuyến khích thăm khám định kỳ tại các cơ sở y tế và tầm soát ung thư sớm.

Từ ngày 20-10 đến 20-11-2018, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức chiến dịch Hero – Chiến Binh Hoàn Mỹ, giúp chị em nhận biết những dấu hiệu hai căn bệnh ung thư thường gặp ở nữ giới, thông qua hình ảnh trực quan và các bài trắc nghiệm. Trong tháng 10 – 2018, Chiến dịch Hero đã thu hút hơn 1.000 phụ nữ cả nước tham gia, với mục tiêu lan tỏa thông điệp phụ nữ trẻ hiện đại ý thức hơn trong việc tầm soát, phòng ngừa ung thư vú, ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm.

Theo đó, chị em thực hiện bài test trên website: www.gocuasuckhoe.vn , có thể chủ động đánh giá mức độ có thể xảy ra ung thư vú và ung thư cổ tử cung, đồng thời, có cơ hội nhận được nhiều phiếu quà tặng ưu đãi tầm soát hai bệnh lý nói trên.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết