14/12/2007 - 20:39

TP Cần Thơ - An Giang

Phối hợp thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - An Giang- Phnom Penh

(CT)- Ngày 13-12-2007, đồng chí Võ Thanh Tòng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã chủ trì họp bàn kế hoạch triển khai xây dựng đường cao tốc Cần Thơ-An Giang- Phnom Penh (Campuchia) và nhà máy lọc dầu công suất 10 triệu tấn/năm.

Đồng chí Võ Thanh Tòng yêu cầu: các cơ quan chức năng của thành phố cần tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh An Giang để sớm xác định vị trí và hướng tuyến, giá trị và hình thức đầu tư, phạm vi thu hồi đất, số hộ dân bị ảnh hưởng và dự kiến lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đường này. Những số liệu cơ bản trên là cơ sở trình các cơ quan Trung ương và xin ý kiến về chủ trương, thủ tục đầu tư, xác định chủ đầu tư và đối tác đầu tư. Riêng việc xây dựng nhà máy lọc dầu công suất 10 triệu tấn/năm tại Cần Thơ phải xin ý kiến của Chính phủ. Nếu được Chính phủ đồng ý, nhà máy lọc dầu công suất 10 triệu tấn/năm sẽ xây dựng trong khu công nghiệp Ô Môn. Những thông tin về 2 dự án nói trên còn là cơ sở để TP Cần Thơ làm việc với một nhà đầu tư của Mỹ vào đầu năm 2008.

Theo khảo sát bước đầu của Sở Giao thông Công chính TP Cần Thơ và Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang, điểm đầu của đường cao tốc tiếp giáp Quốc lộ I (khoảng km 2084+740), đi đến Quốc lộ 80 (khoảng km 58 +500), đi tiếp qua địa phận tỉnh An Giang và kết thúc tại cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên. Đoạn tuyến còn lại có thể nối với Quốc lộ 2 của Campuchia đến Phnom Penh. Tuyến đường trên dài 250 km, trong đó đoạn qua địa phận Cần Thơ dài 50km, qua địa bàn tỉnh An Giang dài 60km, qua địa phận Campuchia 140km. Tuyến đường cao tốc này được đầu tư theo hình thức BOT với thiết kế 8 làn xe, trong đó giai đoạn 1 là 6 làn xe, vận tốc xe lưu thông 120km/g. Kinh phí xây dựng ở phía Việt Nam dự kiến 1,8 tỉ USD.

NHẬT CHÁNH

Chia sẻ bài viết