19/02/2020 - 19:31

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Việt Nam đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19

(ttxvn)- Tại Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, do Bộ Quốc phòng tổ chức sáng 19-2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương các đơn vị quân đội đã phát huy trách nhiệm, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đạt được những kết quả khả quan hiện nay.

 Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 107 điểm cầu với sự tham gia của gần 3.200 đại biểu.

Ghi nhận, biểu dương kết quả, thành tích của quân đội trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh quân đội đã có những đóng góp quan trọng mang yếu tố quyết định đến thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Qua công tác phòng, chống dịch COVID-19 của lực lượng quân đội như kiểm soát chặt chẽ đường biên giới; tiếp nhận công dân trở về từ vùng có dịch, tổ chức cách ly; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân…, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục được lan tỏa; là cuộc tổng diễn tập cần thiết để tổ chức phòng, chống dịch bệnh nói chung và ứng phó với những thách thức an ninh phi truyền thống trong tương lai.

Thông báo về tình hình phòng, chống dịch bệnh, Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam là nước có nguy cơ lây nhiễm cao, do đó đã chủ động dự đoán tình hình, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt, thực hiện đồng bộ các biện pháp. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Trong số 16 bệnh nhân mắc COVID-19, hiện đã chữa khỏi cho 14 người, 2 người bệnh còn lại tình hình sức khỏe khả quan. Đồng thời, lực lượng quân đội Việt Nam tiếp tục kiểm soát tốt đường biên giới; thực hiện hiệu quả công tác sàng lọc, tổ chức cách ly y tế đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Dự báo tình hình dịch bệnh tại các nước trên thế giới còn nhiều tiềm ẩn và diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng đề nghị lực lượng quân đội tiếp tục củng cố lực lượng; làm tốt công tác chuẩn bị, dự phòng các trang thiết bị vật tư y tế thiết yếu; rà soát, củng cố hệ thống doanh trại; rút kinh nghiệm để hoàn thiện cơ chế điều hành; tăng cường tiềm lực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh… sẵn sàng ứng phó với các tình huống đã đặt ra. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng, với vai trò nòng cốt của quân đội, sự chung sức đồng lòng của cả nước, Việt Nam sớm chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Chia sẻ bài viết