07/02/2010 - 08:51

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm, chúc Tết Đảng bộ, nhân dân tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu

* Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chúc Tết Thành ủy Cần Thơ

Ngày 6-2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, lãnh đạo chủ chốt tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chúc Tết, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân Cà Mau đã đạt được trong năm 2009. Phó Thủ tướng vui mừng nhận thấy Cà Mau không ngừng phát triển, nhất là bộ mặt thành phố Cà Mau ở vùng cực Nam Tổ quốc đang vươn tới đạt tiêu chí đô thị loại II trong năm 2010 này. Phó Thủ tướng đáng giá cao dự án xây dựng 1.588 cầu giao thông nông thôn sẽ hoàn thành trong năm nay là sáng kiến hay nhằm thực hiện ước mơ bao đời của nhiều người dân, nhiều địa phương vùng sông nước Cà Mau về một chiếc cầu bê tông bắc qua sông ở quê hương mình để đi lại thuận tiện, dễ dàng. Đây là thành công về xã hội hóa trong xây dựng cầu giao thông nông thôn, góp phần thực hiện chính sách “tam nông” của Đảng, Nhà nước và nhân rộng mô hình này trên cả nước. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải còn biểu dương Cà Mau thực hiện hỗ trợ tiền đò cho học sinh nghèo đến trường; phân công các cơ quan cấp tỉnh giúp xã nghèo, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, thoát nghèo; có chính sách chăm lo cho 33.000 hộ nghèo, cận nghèo ăn Tết đầm ấm, với tinh thần tất cả người nghèo đều có Tết và tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa ở 2 điểm vùng nông thôn sâu là Năm Căn, Thới Bình để bà con đón mừng năm mới vui tươi, hạnh phúc.

* Chiều 6-2, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Đoàn cán bộ Trung ương đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bạc Liêu.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến với Đảng bộ và đồng bào trong tỉnh Bạc Liêu. Phó Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương những thành tựu quan trọng mà tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong năm 2009. Trong bối cảnh khủng hoảng chung của nền kinh tế toàn cầu và nhiều khó khăn gay gắt của nền kinh tế trong nước, Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu đã kiên cường vượt qua thử thách, đưa tốc độ phát triển của kinh tế Bạc Liêu đạt mức 2 con số là rất có ý nghĩa. Thông báo những nét khái quát có tính định hướng phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong năm 2010, Phó Thủ tướng đề nghị Bạc Liêu cần có những giải pháp mang tính đột phá để thúc đẩy kinh tế phát triển ngay từ tháng đầu, quí đầu của năm 2010. Tỉnh cần coi trọng hơn nữa về chất lượng hàng hóa thủy sản xuất khẩu, sản xuất nhiều mặt hàng có giá trị gia tăng cao làm giàu cho đất nước, chú trọng giữ gìn ổn định sinh thái, bảo vệ tốt môi trường, bảo đảm cho sự phát triển lâu dài trong sản xuất. Việc kêu gọi đầu tư cần chú trọng đúng mức; có chính sách cụ thể minh bạch về các dự án chuẩn bị kêu gọi đầu tư để các nhà đầu tư lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp. Tỉnh tiếp tục kiện toàn hơn nữa việc cải cách thủ tục hành chính theo lộ trình của đề án 30 do Chính phủ đề ra; giữ vững ổn định trật tự trị an trên địa bàn; chăm lo tốt cho gia đình diện chính sách, người nghèo đón Xuân Canh Dần đầm ấm, tiết kiệm.

* Cùng ngày 6-2-2010, Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu do đồng chí Cao Anh Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết Thành ủy Cần Thơ. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Cao Anh Lộc đã chúc mừng năm mới đến các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ và thông báo khái quát một số thành tựu của tỉnh Bạc Liêu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2009. Thay mặt lãnh đạo TP Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên chúc Tết và chúc mừng những thành tựu tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong năm qua, bày tỏ tin tưởng về tiềm năng phát triển của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Thành ủy Cần Thơ cũng thông báo khái quát với Đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu về những thành tựu của TP Cần Thơ đạt được trong năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ của thành phố năm 2010.

NHÓM PV TTXVN - ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết