25/02/2018 - 10:07

Phẫu thuật tái tạo ngực miễn phí cho người dân

Bệnh viện công Stanley ở bang Tamil Nadu (miền Nam Ấn Độ) đang cung cấp dịch vụ phẫu thuật tái tạo ngực miễn phí cho người dân toàn bang, kể cả những người chỉ muốn thực hiện thủ thuật này vì lý do thẩm mỹ.

Trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Stanley, bác sĩ V Rama Devi, cho biết bệnh viện sẽ cung cấp 3 loại phẫu thuật - bao gồm tái tạo ngực cho bệnh nhân ung thư, nâng ngực cho những người có bộ ngực nhỏ và giảm kích cỡ ngực cho những người có bộ ngực “quá khổ”. Trong đó, 2 thủ thuật thu nhỏ ngực và tái tạo ngực sẽ được tiến hành miễn phí, còn những chị em muốn nâng ngực sẽ phải trả tiền cho phần túi ngực dùng cấy ghép.

Tuy vậy, bác sĩ Devi cho biết tất cả bệnh nhân sẽ phải được một nhóm bác sĩ kiểm tra trước khi đưa ra quyết định tiến hành phẫu thuật, đồng thời thủ thuật này cũng sẽ được cung cấp cho cả nam giới. “Chúng tôi khuyến khích bệnh nhân nói về các vấn đề của họ. Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết cho họ về những thay đổi ở ngực sau khi phẫu thuật”- bà nói thêm.

Đặc biệt, các ca phẫu thuật phần lớn sẽ được cung cấp miễn phí cho những bệnh nhân có thu nhập thấp. “Tại sao lại việc điều trị làm đẹp không sẵn có cho người nghèo? Nếu chúng ta không cung cấp phẫu thuật miễn phí, họ có thể lựa chọn những phương pháp nguy hiểm hoặc vay những số tiền rất lớn cho nó”- C Vijaya Baskar, Bộ trưởng y tế bang Tamil Nadu, giải thích về quyết định nói trên.

Thật ra, Bệnh viện Stanley trước đó đang cung cấp phẫu thuật tạo hình ngực miễn phí cho bệnh nhân ung thư. Và với việc mở rộng hoạt động này sang các bệnh nhân muốn phẫu thuật ngực để thu nhỏ hoặc vì các nguyên nhân sức khỏe/thẩm mỹ khác, đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện này dự kiến sẽ tiếp nhận tối đa 100 bệnh nhân/tháng trong thời gian tới.

Được biết, Tamil Nadu là một trong những bang có hệ thống cung cấp chăm sóc sức khỏe tốt nhất của Ấn Độ. Trong khi đó, chi phí phẫu thuật ngực tại các bệnh viện tư nhân có thể lên tới 80.000 rupee (khoảng 1.233 USD).

NGUYỆT CÁT (Theo BBC, Straits Times)

Chia sẻ bài viết