15/01/2020 - 08:08

Phạt người phụ nữ từ Hà Nội vào Cà Mau khám bệnh “chui” 70 triệu đồng 

(CTO)- Ngày 14-1, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết nơi đây đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Nghê (34 tuổi, ngụ Hà Nội) về hành vi tổ chức khám bệnh trái phép.

Người dân đến Sở Y tế Cà Mau nhận lại tiền bà Nghê đã thu.

Theo đó, bà Nghê đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và bị áp dụng mức phạt tiền từ 50 – 70 triệu đồng. Bà Nghê bị áp dụng hình thức tăng nặng vì vi phạm có tổ chức và vi phạm nhiều lần.

Cụ thể, UBND tỉnh Cà Mau quyết định xử phạt hành chính bà Nghê ở mức cao nhất là 70 triệu đồng. Đồng thời, bà còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 12 tháng. Bà Nghê cũng bị buộc phải trả lại số tiền đã thu trong việc khám, chữa bệnh trái phép. Sở Y Tế Cà Mau đã tổ chức trả lại tiền cho người dân.

Trước đó, vào ngày 26-12, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế Cà Mau chủ trì, tiến hành kiểm tra một khách sạn ở trung tâm TP Cà Mau đã phát hiện bà Nghê cùng Nguyễn Thị Hạnh (25 tuổi) và Đặng Văn Minh (34 tuổi) đang khám cho khoảng 35 bệnh nhân bị tiểu đường.

Bà Nghê thực hiện khám bệnh, chẩn đoán và kê đơn thuốc, còn bà Hạnh ghi phiếu thông tin người bệnh. Sau đó, Minh thu tiền của bệnh nhân từ 200.000 đồng đến 2,3 triệu đồng. Tổng số tiền thu của 25 người là gần 35 triệu đồng. Các đối tượng không cung cấp được các giấy tờ liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh cho đoàn kiểm tra.

Được biết, bà Nghê có trình độ chuyên môn là y sĩ, được Sở Y tế TP Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên, khi hành nghề ở Cà Mau thì bà Nghê không có giấy phép hoạt động.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết