22/08/2024 - 15:00

Phát huy ưu điểm và có giải pháp khắc phục hạn chế để Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ hoạt động ngày càng tốt hơn 

(CT) - Ngày 22-8, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì hội nghị sơ kết tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (viết tắt là Trung tâm). Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN thành phố, các sở, ban, ngành và Văn phòng UBND thành phố cùng dự hội nghị.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì hội nghị sơ kết tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Trung tâm chính thức hoạt động vào ngày 28-2-2024. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố và là đầu mối tập trung để tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của 16 sở, ngành thuộc UBND thành phố. Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách công chức, viên chức (CCVC) được cử đến làm việc tại Trung tâm, với tổng số 53 CCVC của 16 cơ quan, đơn vị; trong đó có 21 CCVC làm việc chính thức và 32 CCVC dự phòng. Từ tháng 2-2024 đến cuối tháng 7-2024, Trung tâm đã tiếp nhận 93.892 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 99,86%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thành phố đạt 68,77%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 78,13%.

Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm kiến nghị các cơ quan, đơn vị tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt tỷ lệ theo quy định. Sở Thông tin và Truyền thông cần thường xuyên kiểm tra, khắc phục các lỗi các phần mềm, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố. Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn tất việc đấu thầu mua sắm nguồn vật liệu in giấy phép lái xe để hoạt động trở lại bình thường. Đồng thời, kiến nghị lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo Sở Nội vụ kịp thời bố trí biên chế viên chức cho Trung tâm và chủ trì, phối hợp Sở Tài chính tham mưu đề xuất ban hành chế độ, chính sách hỗ trợ người làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng cơ quan có tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại Trung tâm phát huy ưu điểm và có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế để Trung tâm hoạt động ngày càng tốt hơn, hướng đến xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, với tinh thần vì người dân phục vụ. Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến; hạn chế tối đa hồ sơ giải quyết quá hạn; trường hợp hồ sơ trễ hạn thì phải thực hiện công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo quy định. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Ban Giám đốc Trung tâm cần quan tâm triển khai có hiệu quả việc thực hiện liên thông các TTHC có cùng thành phần hồ sơ là bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết, giảm chi phí, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm. Đồng thời, chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, cùng các đơn vị liên quan hoàn thiện hệ thống Kiosk thông minh đảm bảo điều kiện về an toàn thông tin và các yêu cầu về dữ liệu để đáp ứng các tính năng dịch vụ công trực tuyến.

Người dân được hỗ trợ đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh.

Tin, ảnh: Q. THÁI 

Chia sẻ bài viết