23/01/2022 - 20:46

Phát huy hiệu quả công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông 

Các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Cần Thơ đã phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Qua đó, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tình hình trật tự ATGT được giữ ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông...

Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp Cảnh sát trật tự Công an thành phố lập lại trật tự đô thị, trật tự ATGT trên đường Ngô Quyền, quận Ninh Kiều.

Năm 2021, Ban ATGT thành phố đã nỗ lực phối hợp các cơ quan thành viên cùng các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT. Ðồng thời, ký ban hành hơn 50 công văn chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị có liên quan tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT… Thực hiện nếp sống “Văn hóa giao thông” Công an thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động phối hợp lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố và chính quyền địa phương xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT.

Trong năm, lực lượng chức năng trực thuộc Sở GTVT đã tổ chức kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với 21.379 lượt phương tiện xe cơ giới và 1.344 lượt phương tiện thủy nội địa; thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo, phát hiện những điểm có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) trên các tuyến quốc lộ 80, quốc lộ 91, quốc lộ 91B, kịp thời xử lý và có biện pháp khắc phục sớm. Ban ATGT các địa phương tham mưu  UBND cùng cấp chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự ATGT; rà soát, thống kê các điểm giao cắt tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT thuộc trách nhiệm quản lý của địa phương để làm gờ giảm tốc, biển báo… góp phần giảm TNGT liên quan đến mô tô, xe gắn máy trên địa bàn.

Ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, cho biết: “Năm qua, Ban ATGT quận đã chỉ đạo Công an quận chủ động phối hợp Ủy ban MTTQVN quận, Ban ATGT các phường và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa, kết hợp với tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19; phát tờ rơi, tờ bướm tuyên truyền cho người dân ở các khu vực chợ, nhà thông tin, những nơi đông dân cư... Mặt trận và các hội, đoàn thể của quận đã tuyên truyền, vận động và cho 100% cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, giáo viên, học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT; không gây TNGT; không xây dựng, mua bán, lấn chiếm, lòng lề đường; đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy… Qua đó, đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức phòng, chống dịch bệnh và chấp hành pháp luật giao thông, giữ gìn trật tự đô thị của người dân”.

Mặc dù ngành chức năng thành phố đã triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo ATGT, nhưng tình hình vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT đường bộ vẫn diễn ra khá phổ biến; vẫn còn nhiều đoạn đường có nguy cơ cao xảy ra TNGT, nhất là tuyến quốc lộ 80, quốc lộ Nam Sông Hậu và quốc lộ 91B. Công tác sửa chữa mặt đường, khắc phục tại các điểm đen, điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra TNGT, tình trạng thiếu đèn tín hiệu, thiếu đèn chiếu sáng tại các tuyến quốc lộ do các cơ quan Trung ương quản lý chưa được khắc phục, xử lý kịp thời, triệt để nên phần nào đã ảnh hưởng đến công tác bảo đảm trật tự ATGT...

Theo ông Lê Tiến Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT TP Cần Thơ, để tiếp tục kéo giảm TNGT trong năm 2022, Ban ATGT thành phố đề nghị thủ trưởng các đơn vị, sở, ban, ngành là cơ quan thành viên Ban ATGT thành phố và UBND quận, huyện, các đơn vị có liên quan tiếp tục bám sát nội dung, nhiệm vụ đã được phân công, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2022, góp phần kéo giảm TNGT tại địa phương. Ðồng thời, đề nghị Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 tiếp tục hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị ở địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp kéo giảm TNGT; thường xuyên báo cáo Tổng cục Ðường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV các nội dung kiến nghị của địa phương liên quan đến quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến quốc lộ trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết