18/07/2008 - 07:37

TP Hồ Chí Minh:

Phát hiện hơn 100 cô gái bị môi giới hôn nhân trái phép

Rạng sáng 17-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14) Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an quận Gò Vấp, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội TP HCM kiểm tra khách sạn Diệu Quyên (số 21 đường số 5, phường 9, quận Gò Vấp, TP HCM, do ông Dương Quốc Thái, 33 tuổi, làm chủ), phát hiện một nhóm người Hàn Quốc đang “xem mặt’’ để chọn vợ trong số 112 cô gái (hầu hết là người ở các tỉnh, thành miền Tây như Cần Thơ, Hậu Giang, Đồng Tháp, đa số 18 – 25 tuổi, cá biệt có người 37 tuổi). Đa số các cô được đưa về quận Tân Phú, Bình Tân (TP HCM) “huấn luyện” trong nhiều tháng để chờ ngày được “xem mặt”.

Theo nguồn tin, hai kẻ tổ chức môi giới trái phép sau khi đón nhóm người Hàn Quốc trên tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đưa họ về lưu trú tại một khách sạn ở quận 5, sau đó tập hợp các cô gái vào ban đêm (nhằm tránh sự phát hiện của công an) ở khách sạn Diệu Quyên cho người Hàn Quốc đến “xem mặt”. Được biết, để đăng ký tham dự buổi “xem mặt’’ để chọn vợ trái phép này, mỗi người đàn ông Hàn Quốc phải trả lệ phí một số tiền khá lớn.

Qua sàng lọc, Công an tạm giữ bốn người đàn ông Hàn Quốc (trong đó có hai người đã 53 tuổi) đã trực tiếp “xem mặt” các cô gái và hai đối tượng môi giới trái phép để xử lý theo pháp luật. Ngoài ra, trong lúc kiểm tra khách sạn Diệu Quyên, cơ quan chức năng phát hiện hai cặp nam nữ đang tàng trữ và sử dụng ma túy trong hai căn phòng, thu giữ 4 bịch bột, 4 bịch màu nghi là ma túy cùng dụng cụ sử dụng ma túy. Qua điều tra, hai đối tượng nam đã phơi nhiễm AIDS.

THẾ VINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết