26/05/2024 - 19:11

Cái Răng

Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước 

(CT) - Sáng 26-5, tại Hồ bơi Nam Long, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trên địa bàn phường. Năm 2024, quận Cái Răng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ chọn làm điểm chỉ đạo; và quận Cái Răng chọn phường Hưng Thạnh làm điểm chỉ đạo tổ chức lễ phát động.

Các đại biểu tham dự lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trên địa bàn phường Hưng Thạnh.

Tham dự lễ phát động có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, UBND quận Cái Răng và đông đảo đại diện các ban, ngành, đoàn thể, học sinh trên địa bàn quận Cái Răng.

Tại lễ phát động, lãnh đạo phường Hưng Thạnh đã nêu bật vai trò, lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Qua đó, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng, đặc biệt là phòng, chống đuối nước.

Hiện nay, trên địa bàn quận Cái Răng có nhiều hồ bơi tư nhân và trong trường học, phục vụ tốt nhu cầu học bơi cho người dân, học sinh.

Sau lễ phát động, các huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn cho học sinh kỹ năng phòng, chống đuối nước, thực hành các động tác bơi…

Dịp này, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng cũng tổ chức Giải Bơi lội quận năm 2024, với các nội dung: bơi ếch, bơi tự do, bơi ngửa dành cho học sinh THCS và Tiểu học.

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết