20/05/2019 - 09:10

Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 

(CT)- Ngày 19-5, tại huyện Thới Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng chủ trì lễ phát động hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 trên địa bàn TP Cần Thơ nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019).

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng  tham gia trồng cây xanh tại huyện Thới Lai. Ảnh: KHÁNH TRUNG

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng  tham gia trồng cây xanh tại huyện Thới Lai. Ảnh: KHÁNH TRUNG

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các cháu thiếu niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân huyện Thới Lai nói riêng và toàn thành phố nói chung tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đặc biệt là tập trung cho cao điểm “Tuần lễ trồng cây nhớ ơn Bác” nhằm lan tỏa trong cộng đồng, trở thành hoạt động rộng khắp từ các tuyến đường giao thông đến trụ sở các cơ quan, trường học, bệnh viện, các xóm ấp, khu dân cư… góp phần tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường để TP Cần Thơ ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng cũng kêu gọi toàn thể nhân dân nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 với chủ đề “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”. Hưởng ứng phong trào xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, thu gom xử lý rác thải, sử dụng nước tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước… Đồng thời, duy trì các hoạt động này thường xuyên, tạo thành thói quen tốt trong việc sử dụng nước sạch và bảo vệ môi trường sống một cách có hiệu quả, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Dịp này, các đại biểu dự lễ đã ra quân trồng 100 cây xanh (cây sao)  trên tuyến đường nối từ thị trấn Thới Lai đến UBND xã Trường Thắng. Số cây xanh này do Chi cục Kiểm lâm TP Cần Thơ phối hợp các đơn vị liên quan vận động đóng góp từ nguồn xã hội hóa.

Mùa xuân năm 1959, Bác Hồ phát động “Tết trồng cây” và từ đó đến nay, phong trào Tết trồng cây đã trở thành một hoạt động thường xuyên và phát triển mạnh mẽ, sâu rộng đến từng địa phương, từng thôn xóm. Tết trồng cây đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta và đã mang lại nhiều kết quả to lớn, góp phần giữ đất rừng, tích cực bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29-4 đến 6-5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 được các Bộ, ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng, giúp đạt những kết quả khích lệ về cấp nước và vệ sinh, góp phần thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn. Chủ đề của Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 là “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết