22/02/2023 - 17:09

Phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI

(TTXVN) - Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI chính thức được phát động sáng 22-2. Cuộc thi do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ đã có những đóng góp cao quý trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn dân, luôn lặng thầm cống hiến, hy sinh, chiến đấu không ngơi nghỉ để chiến thắng bệnh tật, giành lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh. Những vất vả, hy sinh của lực lượng y, bác sĩ xứng đáng được xã hội ghi nhận, cổ vũ. Vì vậy, tôn vinh các thầy thuốc, y bác sĩ là điều vô cùng cần thiết, không chỉ động viên, còn để nhân lên các tấm gương điển hình của ngành y, khuyến khích, phát huy bản chất tốt đẹp, qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ áo trắng trong tâm trí mỗi người dân.

"Sự hy sinh thầm lặng" là cuộc thi viết được Báo Sức khỏe & Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phát động lần đầu tiên vào năm 2010. Tiếp nối thành công của 5 cuộc thi tổ chức trong hơn 10 năm qua, cuộc thi lần thứ VI có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tôn vinh các y, bác sĩ, nhân viên y tế với những nỗ lực cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn dân. Cuộc thi cũng là sự động viên ý nghĩa đối với các y, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, các chuyên gia y tế trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y, thầy thuốc phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI do bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 trở lên, hiện sống, làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam; các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước; khuyến khích các tác giả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... Thời gian nhận bài dự thi là từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 31-12-2023 (thời gian được tính theo ngày gửi thư).

Theo thể lệ, nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Các tác phẩm dự thi là các bài viết theo các thể ký báo chí, ký văn học, phóng sự, bài phản ánh..., đối với báo điện tử khuyến khích bài multimedia, longform… Bài viết được đăng tải trên các báo (bao gồm cả báo in và báo điện tử) gửi về Ban Tổ chức cuộc thi. Số lượng chữ không quá 4.500 từ có kèm ảnh, video (không giới hạn số ảnh, video kèm theo). Trường hợp các tác giả không có điều kiện chụp ảnh có thể thông báo địa chỉ nhân vật được phản ánh để nhận được sự hỗ trợ của Ban Tổ chức. Bài viết phải có chất lượng tốt, đảm bảo tính trung thực, mang tính phát hiện các nhân tố mới, nhân vật gây ấn tượng, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 giải Đặc biệt trị giá 80 triệu đồng, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2-2024, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ bài viết