04/07/2016 - 07:24

Pháp – Iceland: 5 - 2
"Gà trống Gaulois" gáy vang

Chủ nhà Pháp mạnh hơn đã không mắc sai lầm, dễ dàng vượt  qua “ngựa ô” Iceland với chiến thắng 5-2; những người lập công cho Pháp là Giroud (2 bàn), Pogba, Payet và Griezmann. Mặc dù thua trận nhưng các cầu thủ Iceland vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Tuy là lần đầu tiên tham dự một vòng chung kết EURO nhưng Iceland đã đi đến trận tứ kết và có được 2 bàn thắng danh dự trước Pháp. Như vậy, Pháp sẽ gặp Đức ở trận bán kết thứ 2 diễn ra sau ít ngày nữa...

Chủ nhà Pháp tràn lên tấn công phủ đầu sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng Iceland đã chơi chắc chắn bên phần sân nhà, lên bóng tấn công mỗi khi có cơ hội. Chính Iceland là những người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Đáng tiếc là pha dứt điểm của G.Sigurdsson trong vòng cấm. Bóng đi hơi nhẹ và thủ thành Lloris ôm gọn. Phút thứ 6, Payet của Pháp có pha đáp trả với cú sút xa ngoài vòng cấm, thủ thành Halldorsson hóa giải thành công. Pháp bắt đầu gia tăng sức ép và cuối cùng họ cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 12 của trận đấu. Giroud thoát xuống phá bẫy việt vị và tung cú sút chéo góc trong vòng cấm, không cho thủ thành Halldorsson có cơ hội cản phá. 1-0 cho tuyển Pháp. Đến phút 20, tỷ số đã là 2-0 cho tuyển Pháp. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Griezmann, Pogba bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gụt thủ thành Halldorsson.

Giroud tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho tuyển Pháp. ảnh: Getty

Các cầu thủ Pháp ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. ảnh: AFP/Getty

Griezmann có cú bấm bóng qua đầu thủ thành Halldorsson ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. ảnh: Getty

Sau hai bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 8 phút, Iceland vẫn thi đấu đầy nỗ lực. Họ cũng có cơ hội rút ngắn tỷ số, tiếc là cú dứt điểm cận thành của Bodvarsson bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Trong khi đó, tuyển Pháp dẫn trước với cách biệt hai bàn, tâm lý thoải mái hơn rất nhiều và chơi bóng khá nhàn nhã. Phút 43, Pháp có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Payet tung cú sút ngay trước vòng cấm, bóng đi sát cột dọc bên phải, thủ thành Halldorsson đổ người nhưng không kịp cản phá. Phút 45, tỷ số đã là 4-0 và gần như đặt dấu chấm hết cho Iceland. Lần này là Griezmann băng xuống và bấm bóng qua đầu thủ thành Halldorsson ghi bàn thắng đẹp mắt.

Sigthorsson  tung cú sút cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Iceland. ảnh: Getty

Giroud ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1. ảnh: Getty

Iceland có bàn thắng thứ 2 vào lưới tuyển Pháp, ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Ảnh: UEFA

Bước vào hiệp 2, Pháp vẫn là người nắm thế chủ động, tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, Iceland xuống tinh thần và không còn tranh chấp quyết liệt. Điều mà các cầu thủ Iceland cần lúc này là có được bàn thắng danh dự hơn là lật ngược tình thế trước Pháp. Và phút 56, họ cũng đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Sigthorsson  tung cú sút cận thành sau đường căng ngang chuẩn xác của đồng đội. Nhưng chỉ 3 phút sau, Giroud bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn, duy trì cách biệt trở lại 4 bàn. Những phút cuối trận, HLV của tuyển Pháp đã cho các trụ cột ra nghỉ nhằm dưỡng sức cho cuộc tiếp đón tuyển Đức ở bán kết. Phút 84, Iceland có thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5. Bjarnason đánh đầu cận thành hiểm hóc sau pha treo bóng bên cánh trái của Skulason, đưa bóng vào lưới tuyển Pháp. Đây cũng là những gì mà các cầu thủ Iceland có thể làm được trong trận đấu này, thua 2-5 họ phải chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình ở kỳ EURO lần này.

Bảo Phúc

Chia sẻ bài viết