25/01/2018 - 16:54

Phần mềm miễn phí - Những địa chỉ “bỏ túi” 

Phần mềm bản quyền thường có giá rất đắt đối với người dùng thông thường, thậm chí còn đắt hơn cả giá thành của một chiếc máy tính. Tuy nhiên, Internet vẫn không thiếu những phần mềm miễn phí và hợp pháp có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Sau đây là những địa chỉ “bỏ túi” rất tiện dụng.

Ninite (https://ninite.com/)

Đây là một địa chỉ rất lý tưởng cho những người dùng mới mua máy tính vì nó cung cấp hơn 80 phần mềm thông dụng thuộc nhiều thể loại như trình duyệt web, xử lý văn bản, xử lý hình ảnh, phát đa phương tiện, diệt virus, tiện ích… Bạn chỉ việc chọn những phần mềm ưa thích, Ninite sẽ đóng gói chúng lại thành một tập tin cài đặt và bạn chỉ việc tải nó về và cài đặt một lượt.

Ninite thậm chí lựa chọn phiên bản 32 bit hay 64 bit của phần mềm tùy theo máy tính của bạn, đồng thời loại bỏ những thanh công cụ phía thứ ba hay phần mềm kèm theo trong quá trình cài đặt. Tập tin cài đặt mà Ninite tạo ra cũng thậm chí tự động cập nhật các phần mềm được đóng gói, nên bạn chỉ việc chạy nó để cài đặt những phiên bản phần mềm ổn định mới nhất.

Ninite giúp bạn dễ dàng đóng gói phần mềm để cài đặt một lượt.

Ninite giúp bạn dễ dàng đóng gói phần mềm để cài đặt một lượt.

File Hippo (https://filehippo.com/)

File Hippo cung cấp một “kho” phần mềm rất lớn với 18 thể loại bao gồm diệt virus, nén tập tin, chia sẻ tập tin, phần mềm văn phòng, phát đa phương tiện, trình duyệt web, xử lý hình ảnh… Do số lượng phần mềm lớn, nên File Hippo đưa ra danh sách tốp 10 phần mềm được tải về nhiều nhất, để bạn dễ tham khảo.

Bên cạnh đó, File Hippo cũng có chuyên mục Business Software, cho phép bạn chọn các phần mềm doanh nghiệp như kế toán tài chính, quản lý dự án, nhân lực, doanh số, tiếp thị và IT. Nó còn có mục Reviews để bạn tham khảo và tìm kiếm các chương trình hữu dụng mới.

File Puma (http://www.filepuma.com/)    

Cũng có “kho” phần mềm lớn với nhiều thể loại như File Hippo, song File Puma giúp bạn dễ tham khảo hơn với tốp 6 phần mềm được tải nhiều nhất ở mỗi thể loại, được trưng bày ngay ở trang chủ.

Nếu như File Hippo có File Hippo App Manager, File Puma có File Puma Update Detector, giúp quét các phần mềm đã cài đặt trên máy tính của bạn và cho bạn biết chúng đã có phiên bản mới hay chưa.

File Horse (https://www.filehorse.com/)

Không có số lượng phần mềm lớn như File Hippo và File Puma. Đổi lại, bạn có được những phần mềm được lựa chọn kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, File Horse cũng lưu giữ các phiên bản cũ của nhiều phần mềm, phòng ngừa trường hợp phiên bản cũ của một số phần mềm chạy tốt hơn trên máy tính của bạn, thay vì phiên bản mới nhất.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết