06/12/2021 - 20:37

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố:

Phấn đấu kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, khôi phục và phát triển ổn định kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 của thành phố 

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 của HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đã có bài phát biểu. Báo Cần Thơ lược ghi nội dung phát biểu của đồng chí.

Kỳ họp lần thứ 4 của HĐND thành phố diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ và nhân dân thành phố đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết của kỳ họp lần thứ hai Quốc hội khóa XV, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, cả nước và thành phố vừa tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 vừa nỗ lực thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 theo nghị quyết đã đề ra.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; sự phối hợp, hỗ trợ của các địa phương trong cả nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy; sự giám sát chặt chẽ của HĐND các cấp; sự điều hành linh hoạt, tập trung của UBND thành phố, đặc biệt với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã thực hiện ước đạt và vượt 10/19 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2021.

Quang cảnh kỳ họp lần thứ 4 HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 điểm tại UBND thành phố. Ảnh: X.ĐÀO

Quang cảnh kỳ họp lần thứ 4 HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 điểm tại UBND thành phố. Ảnh: X.ĐÀO

Thành phố chỉ đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; triển khai kịp thời các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, tạo sự ủng hộ, đồng hành từ nhân dân và sự nỗ lực từ cộng đồng doanh nghiệp, góp phần cùng chính quyền thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, thực hiện mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội”. Kinh tế thành phố tiếp tục duy trì tăng trưởng dương; thực hiện tốt các giải pháp huy động vốn và mở rộng tín dụng, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp. Công tác rà soát, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách tiếp tục được đẩy mạnh. Môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài khởi sắc, 6 dự án mới với vốn đăng ký hơn 1,3 tỉ USD. Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, xây dựng, đô thị, tài nguyên, môi trường, phòng, chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu được tăng cường. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm. Giáo dục và đào tạo chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng tốt yêu cầu, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Y tế cơ sở từng bước được nâng cao chất lượng, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế được đổi mới, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Hoạt động khoa học - công nghệ, thông tin và truyền thông tiếp tục được tăng cường. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác phòng, chống tội phạm; tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm được chú trọng, thực hiện thường xuyên, đạt kết quả tốt.

HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2021. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các cấp, các ngành và các lực lượng có liên quan trên tuyến đầu phòng, chống dịch. HĐND biểu dương tinh thần quyết tâm, sự đoàn kết, “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” của các tổ chức và cá nhân đã chung tay góp sức cùng các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn.

Bước sang năm 2022, thành phố đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, do đó đòi hỏi các ngành, các cấp, các địa phương cần cố gắng nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, phấn đấu kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, khôi phục và phát triển ổn định kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 của thành phố.

Với niềm tin tưởng sâu sắc và mong muốn HĐND thành phố sẽ làm tròn trách nhiệm trước nhân dân; thay mặt Chủ tọa kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến vào các nội dung trình tại kỳ họp lần này, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân thành phố; tiếp tục đưa thành phố Cần Thơ vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV và Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2022 đề ra.

THANH THY (lược ghi)

Chia sẻ bài viết