26/01/2022 - 18:24

Phấn đấu 2022 là năm chiến thắng dịch bệnh, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội 

(CT) - Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường tại phiên họp thường kỳ tháng 1 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến do UBND thành phố tổ chức vào chiều 26-1.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. 

 

Tại cuộc họp, Chủ tịch Trần Việt Trường ghi nhận, đánh giá cao và gửi lời tri ân đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, các lực lượng tuyến đầu, sự chung sức, chung lòng của người dân thành phố đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ trong suốt thời gian qua; đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch của toàn thành phố, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, ghi nhận các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm đã chung tay chăm lo Tết cùng với thành phố.

Đồng chí Trần Việt Trường nhấn mạnh: Chủ đề năm 2022 là "Tập trung kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; thích ứng an toàn, linh hoạt để khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội thành phố". Theo đó, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục rà soát chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; nắm tình hình chi trả tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp Tết của các doanh nghiệp cho công nhân, người lao động gắn với hỗ trợ doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh sau kỳ nghỉ Tết. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết phải gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. UBND thành phố giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với các địa phương chuẩn bị chu đáo công tác tuyển quân, lễ giao nhận quân năm 2022. Công an thành phố tập trung bảo vệ các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, an toàn phòng chống cháy nổ. Bước sang tháng 2, tiếp tục theo dõi sát sao, nắm chắc các diễn biến dịch COVID-19, đặc biệt là nguy cơ từ các biến chủng mới để kịp thời ứng phó phù hợp. Đặc biệt là tăng tốc chiến dịch tiêm vaccine cho người dân, nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là điều trị và ở cơ sở. Phấn đấu 2022 là năm chiến thắng dịch bệnh; kinh tế phục hồi và phát triển; trật tự xã hội và kỷ cương được giữ vững; chính trị được ổn định; nhân dân có cuộc sống bình an và hạnh phúc.

Các đại biểu tham dự phiên họp thường kỳ tại điểm cầu UBND TP Cần Thơ.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội phát triển ổn định là bước khởi đầu tích cực để thành phố phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022. Ước chỉ số phát triển công nghiệp tháng 1-2022 tăng 4,67% so với tháng 12-2021 và tăng 12,62% so với tháng cùng kỳ năm 2021. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt trên 10.802 tỉ đồng, tăng 10,26% so với tháng 12-2021; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ ngoại tệ ước thực hiện 167,08 triệu USD. 

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết