30/07/2023 - 07:53

Nộp phí nhưng không được nhận căn cước công dân tại nhà

Cử tri quận Ô Môn phản ánh người dân nộp phí dịch vụ cho Bưu điện để được cấp trả thẻ căn cước công dân tại nhà, tuy nhiên, có trường hợp người dân không được Bưu điện phát tận nhà mà phải đến Công an phường nhận hoặc cảnh sát khu vực đến phát tận nhà. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Tiếp thu phản ánh của cử tri quận Ô Môn, UBND thành phố đã chỉ đạo Bưu điện thành phố phối hợp lực lượng chức năng để xác minh các nội dung phản ánh của cử tri. Qua xác minh việc cấp trả thẻ căn cước công dân tận nhà, một số trường hợp trên địa bàn quận thực hiện chưa đúng quy định, vẫn còn một số trường hợp người dân ra Công an phường nhận hoặc Công an khu vực phát tận nhà, do nhiều nguyên nhân.

Cụ thể: người dân thường xuyên vắng nhà hoặc điện thoại liên lạc không được hoặc không tìm thấy địa chỉ theo thông tin người dân cung cấp; qua đợt dịch COVID-19 số lượng căn cước công dân trả về nhiều, để đảm bảo phòng chống dịch và trả căn cước kịp thời đến tay người dân, Công an quận chuyển về Công an phường để phối hợp với Bưu điện phát. Ngoài ra, có một số trường hợp Bưu điện và Công an khu vực phối hợp hỗ trợ phát cùng.

Ðối với các trường hợp cử tri không được phát căn cước công dân tận nhà do nguyên nhân chủ quan từ phía Bưu điện, Bưu điện thực hiện hoàn trả lại phí đã thu của người dân. Ðồng thời, Bưu điện TP Cần Thơ đã chỉ đạo chấn chỉnh các đơn vị trực thuộc, yêu cầu khắc phục ngay tình trạng cử tri phản ánh để đảm bảo việc phát trả thẻ căn cước công dân tới tận địa chỉ người dân.

Chia sẻ bài viết