06/06/2013 - 20:46

CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP CẦN THƠ

Nỗ lực nâng cao chất lượng cung cấp điện

Năm 2013, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đề ra nhiều mục tiêu và phương hướng hoạt động nhằm đảm bảo cung ứng điện đầy đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của TP Cần Thơ. Với nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, từ đầu năm đến nay Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong việc giảm tổn thất điện năng, đảm bảo doanh thu và đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng lưới điện trọng điểm trên địa bàn.

 Công nhân kỹ thuật Công ty Điện lực TP Cần Thơ kiểm tra kỹ thuật trạm biến áp Khu dân cư Hồng Phát 2 đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng cho người dân. Đây là một trong những mục tiêu mà Công ty Điện lực TP Cần Thơ đạt nhiều thành quả.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Từ đầu năm đến nay, công ty đã không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp điện, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của thành phố. Đến tháng 4-2013, tổng số khách hàng của công ty là 309.919 khách hàng, tăng 4.432 khách hàng so với thời điểm kết thúc năm 2012. Trong 4 tháng đã tiết kiệm điện được 12,86 triệu kWh điện. Song song đó, công tác sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng được chú trọng thực hiện, năm 2013, công ty được giao thực hiện 17 công trình, với tổng giá trị trên 10,6 tỉ đồng, gồm: 12 công trình lưới và trạm, 4 công trình kiến trúc và 1 công trình thiết bị. Công ty đang triển khai 9/12 công trình lưới trạm, 3/4 công trình kiến trúc và 1 công trình thiết bị. Tổng Công ty Điện lực Miền Nam đã giao kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cho Công ty Điện lực TP Cần Thơ là 35,252 tỉ đồng để đầu tư xây dựng lưới điện, các công trình kiến trúc và các công trình mua sắm trong năm 2013. Ngoài ra, công ty không ngừng đề ra những biện pháp nhằm nâng cao công tác quản lý kỹ thuật, triển khai công tác bảo dưỡng trạm khách hàng, tính toán độ tin cậy cho các điện lực và báo cáo trên mạng... Về công tác an toàn, phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường, công ty đã tăng cường công tác kiểm tra an toàn lao động, tổng hợp các vị trí nguy hiểm trên lưới điện, hành lang lưới điện, theo dõi sát công tác phòng chống lụt bão tại các đơn vị, tổ chức huấn luyện định kỳ an toàn vệ sinh lao động cho người lao động...

Trong 4 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt trên 509,4 triệu kWh, so với cùng kỳ năm 2012 tăng 5,8%. Sản lượng điện thương phẩm kế hoạch Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (SPC) giao cho Công ty Điện lực Cần Thơ là 1.620 triệu kWh, công ty thực hiện đạt 31,45%; doanh thu đạt hơn 747,4 tỉ đồng, tăng 25,4% so cùng kỳ năm trước. Năm 2013, Công ty Điện lực TP Cần Thơ có nhiều thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Song, ngay từ đầu năm, công ty đã đề ra nhiều mục tiêu cụ thể và phương hướng cũng như biện pháp thực hiện. Đặc biệt, tránh cắt điện sinh hoạt trên diện rộng và kéo dài trong mùa khô khi các nhà máy thủy điện bị thiếu nước. Kiểm tra đề xuất các phương án tăng cường công suất, xử lý máy biến áp non tải; đồng thời tổ chức kiểm tra đánh giá lại mức độ hiệu quả của các trạm biến áp đã được tăng cường công suất hay cắm mới. Theo dõi phụ tải các trạm biến áp trung gian, các phát tuyến để có phương án vận hành hợp lý. Lập chương trình quản lý kỹ thuật 2013 và chương trình chống tổn thất điện năng 2013; đồng thời triển khai chương trình củng cố lưới điện phân phối giai đoạn 2013 – 2016 của Tổng Công ty. Phối hợp với Công ty Điện lực Hậu Giang kiểm tra lại các thông số cài đặt bảo vệ tại tất cả các vị trí đo đếm ranh giới giữa TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Năm 2013, EVN chọn là "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng", Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã bám sát kế hoạch này, ngoài các giải pháp tăng doanh thu, công ty tiếp tục triển khai thực hiện chỉnh trang phòng giao dịch khách hàng theo chương trình nụ cười niềm tin tại các Điện lực còn lại. Nhìn chung, từ đầu năm 2013 đến nay, công ty không ngừng phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra. Kết quả đạt được bước đầu khẳng định sự nỗ lực của công ty trong việc hoạch định kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế.

Bài, ảnh: ĐỖ CHÍ THIỆN

Chia sẻ bài viết