05/05/2023 - 08:26

Nỗ lực đến SEA Games của Zulkifli Abdul Razak 

Văn Tùng
(Theo Bernama, New Strait Times)

Zulkifli Abdul Razak là vận động viên phát cầu tài năng của cầu mây Malaysia. Tuy nhiên, phải đợi đến SEA Games 32, ước mơ tham dự  Đại hội Thể thao Đông Nam Á của vận động viên 30 tuổi mới trở thành hiện thực.

Zulkifli Abdul Razak (trái) - niềm kỳ vọng của cầu mây Malaysia. Ảnh: Utusan Malaysia, New Strait Times

Zulkifli Abdul Razak (trái) - niềm kỳ vọng của cầu mây Malaysia. Ảnh: Utusan Malaysia, New Strait Times

Zulkifli Abdul Razak có biệt danh Sobey, nổi tiếng với các pha phát bóng lắt léo và đầy sức mạnh. Anh là vận động viên trụ cột giúp mang về tấm huy chương vàng quý giá ở nội dung 3 người tại ASIAD 2018, giải cơn khát vàng sau 24 năm chờ đợi của cầu mây Malaysia.

Zulkifli Abdul Razak không thể tham dự các kỳ SEA Games trước đây chủ yếu là do các vấn đề ngoài chuyên môn, như chấn thương và bị bệnh. 14 năm chờ đợi của anh cuối cùng cũng chấm dứt khi huấn luyện viên trưởng Ahmad Jais Baharun điền tên anh trong số 12 vận động viên cầu mây nam tham dự SEA Games 32.

“Tôi muốn cám ơn Hiệp hội Cầu mây Malaysia vì đã tuyển chọn tôi. Tôi chưa từng có được cơ hội thi đấu tại SEA Games kể từ khi trở thành vận động viên quốc gia. Tôi thật sự hào hứng khi được khoác áo tuyển Malaysia tại SEA Games này. Các kỳ SEA Games năm 2009, 2011, 2013, luôn có một số rào cản hay vấn đề khiến tôi phải bỏ lỡ. Bây giờ, giấc mơ đã trở thành hiện thực với tôi”, Zulkifli bày tỏ.

Đội tuyển cầu mây Malaysia được chỉ đạo không được phép xem thường chủ nhà Campuchia ở nội dung đồng đội 3 người nam. HLV trưởng Ahmad Jais Baharun tin rằng Campuchia đã có sự chuẩn bị rất kỹ sau khi mời một huấn luyện viên Thái Lan dẫn dắt và sang Myanmar tập huấn kể từ tháng 12 năm ngoái.

Do Thái Lan là đương kim vô địch và từng đánh bại Malaysia ở trận chung kết nội dung trên tại kỳ SEA Games trước, HLV trưởng Ahmad Jais Baharun yêu cầu Zulkifli Abdul Razak cùng các đồng đội phải thi đấu tập trung và nỗ lực đến giây phút cuối cùng.

Ủy ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia đã xác nhận vẫn tổ chức nội dung đồng đội 3 người môn cầu mây, mặc dù có ít hơn 4 đội tham dự, để tránh lãng phí công sức chuẩn bị của VĐV, HLV và các nhân sự liên quan. Do đó, chủ nhà Campuchia, đương kim vô địch Thái Lan, và đương kim á quân Malaysia, sẽ thi đấu vòng tròn để xác định chủ nhân của 3 tấm huy chương vàng, bạc, đồng.

Tại SEA Games 32, cầu mây Malaysia đặt mục tiêu đoạt 2 huy chương vàng, sau khi họ chỉ giành được 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở kỳ SEA Games trước.

Môn cầu mây SEA Games 32 sẽ thi đấu từ ngày 6 đến 16-5.

Chia sẻ bài viết