28/04/2024 - 08:12

Ninh Kiều tổ chức bàn giao chất lượng các cấp học mầm non, tiểu học và THCS năm học 2023-2024 

(CT) - Hơn 200 trẻ lớp Lá ở 4 trường mầm non thuộc quận Ninh Kiều (Tây Ðô, Phượng Hồng, Vành Khuyên và Sơn Ca) vừa đến tham quan, giao lưu tại Trường Tiểu học Ngô Quyền.

Các em lớp Lá, Trường Mầm non Sơn Ca tham quan Trường Tiểu học Ngô Quyền. Ảnh: CTV

Tại đây, các bé lớp Lá được tìm hiểu về môi trường, điều kiện, hình thức học tập, tham gia các hoạt động trong trường tiểu học; giáo viên trường mầm non dự giờ, tìm hiểu học sinh lớp 1, chương trình các môn học lớp 1. Ban giám hiệu Trường Tiểu học Ngô Quyền phối hợp các trường mầm non thông tin đầy đủ đến cha mẹ trẻ lớp Lá về công tác giảng dạy, chuẩn bị các điều kiện nhập học, Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 1 và danh mục sách giáo khoa được lựa chọn để giảng dạy... Trước đó, Trường Tiểu học Ngô Quyền tổ chức cho giáo viên, học sinh khối 5 tham quan, giao lưu Trường THCS Ðoàn Thị Ðiểm và THCS Chu Văn An.

Bên cạnh các trường kể trên, các trường mầm non, tiểu học khác ở quận Ninh Kiều cũng tổ chức cho trẻ lớp Lá, học sinh lớp 5 tham quan, giao lưu với các trường tiểu học, THCS.

Nhiều năm qua, ngành Giáo dục TP Cần Thơ đã có chủ trương chuyển giao chất lượng cấp học mầm non, tiểu học và THCS bằng nhiều hình thức: tạo điều kiện cho các em cuối cấp đến tham quan các trường tiểu học, THCS, tìm hiểu môi trường học tập trong năm học tới; tổ chức cho giáo viên dạy ở các trường mầm non, tiểu học thăm các lớp của trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận, huyện. Qua đó, tạo điều kiện cho các trường tiểu học, THCS chủ động và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018...

B.NG

 

Chia sẻ bài viết